Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đồng Nai cách ly người về từ TP HCM 21 ngày

Bắt đầu từ 0h ngày 5/6, những người từ TP. HCM đến Đồng Nai phải cách ly 21 ngày và xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Ngày 4/6, ubnd tỉnh đồng nai đã có văn bản hỏa tốc về việc áp dụng biện pháp cách ly đối với những người đến từ tp hcm.

Ubnd tỉnh đồng nai thông tin, hiện nay tình hình dịch bệnh covid-19 tại tp hcm đang có những diễn biến phức tạp, với nhiều chuỗi lây nhiễm nguy hiểm, lây lan nhanh. nhất là chuỗi lây nhiễm liên quan đến hội thánh truyền giáo phục hưng.

Bắt đầu từ 0h ngày 5/6, những người từ TP HCM đến Đồng Nai phải cách ly 21 ngày và xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Từ 3 ca nhiễm đầu tiên được phát hiện tại quận Gò Vấp, TP HCM, đến nay đã có 6 tỉnh khu vực phía Nam gồm Long An, Bình Dương, Đồng Tháp, Tây Ninh, Trà Vinh, Bạc Liêu có ca nhiễm liên quan đến chuỗi lây nhiễm này.

Đứng trước nguy cơ chuỗi lây nhiễm xâm nhập vào địa bàn cao, ubnd tỉnh đồng nai quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế 21 ngày tại nhà và các cơ sở lưu trú đối với tất cả những người đến từ tp. hcm từ 0h ngày 5/6. chi phí cách ly tại các cơ sở lưu trú và xét nghiệm virus sars-cov-2, người cách ly phải chi trả.

Cùng đó, tỉnh đồng nai sẽ xử lý nghiêm những trường hợp đến từ tp hcm nhưng không khai báo, không chấp hành cách ly y tế theo hướng dẫn.

Trong văn bản hỏa tốc này, ubnd tỉnh đồng nai yêu cầu người dân có tiếp xúc với người tham gia hội thánh truyền giáo phục hưng hoặc trực tiếp tham gia các hoạt động liên đến hội thánh này, chủ động chủ động liên hệ với các cơ sở y tế để được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch, theo dõi sức khỏe.

Ngoài ra, ubnd tỉnh đồng nai cũng yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn không đến tp hcm, trừ những trường hợp đặc biệt.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/dong-nai-cach-ly-nguoi-ve-tu-tp-hcm-21-ngay-5643010.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY