Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đồng Nai: Thêm 5 ca dương tính COVID-19

Chiều 1/7, ông Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, Đồng Nai tiếp tục ghi nhận thêm 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.
Ảnh minh họa.

Các ca dương tính này liên quan đến ổ dịch tại chợ đầu mối Hóc Môn (TP. HCM).

Trong đó, 1 trường hợp tại xã Gia Tân 3, 4 trường hợp ở xã Gia Kiệm (cùng huyện Thống Nhất). Như vậy, nâng tổng số ca nhiễm trong những ngày vừa qua lên 31 người.

Ông Vũ cho biết, “hiện tại cơ quan chức năng đã tiến hành phun xịt khử trùng những địa điểm liên quan đến F0, đưa các F1 đi cách ly tập trung, rà soát sàng lọc F2, F3 liên quan”.

Để ngăn chặn dịch covid-19 xâm nhập vào các khu công nghiệp, cùng ngày (1/7), ubnd tỉnh đồng nai đã giao cho các huyện, thị, thành phố trong tỉnh thành lập 121 tổ kiểm tra an toàn covid-19 để kiểm tra và hướng dẫn công tác phòng chống dịch tại các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, bộ y tế cũng vừa có quyết định thành lập tổ hỗ trợ công tác phòng chống dịch covid-19 của bộ y tế tại tỉnh đồng nai.

Tổ công tác sẽ hỗ trợ việc tổ chức triển khai các hoạt động lấy mẫu, hướng dẫn thực hiện xét nghiệm, hỗ trợ công tác điều trị, phòng chống xử lý dịch trong khu công nghiệp, công sở, nơi công cộng,…

Tổ công tác gồm 9 người, do ông Nguyễn Đức Sơn, Phó Viện trưởng Viện sức khoẻ nghề nghiệp và môi trường làm tổ trưởng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/dong-nai-them-5-ca-duong-tinh-covid-19-5656041.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY