Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Đột nhiên bị sốt rồi điếc sau khi chặt miếng thịt lợn sống, chàng đầu bếp hốt hoảng khi biết nguyên nhân

Sau khi thấy sức khỏe của mình sa sút nghiêm trọng, đầu bếp trẻ họ Trần vội vã tới bệnh thì với biết rõ nguyên nhân kinh khủng.

Đột nhiên bị sốt rồi điếc sau khi chặt miếng thịt lợn sống, chàng đầu bếp hốt hoảng khi biết nguyên nhân - Ảnh 1

Thịt lợn sống có thể chứa vi khuẩn gây hại cho sức khỏe con người - Ảnh: Minh họa

Ngày 6/12, trang ettoday đưa tin về một vụ việc được nhiều người chú ý trong thời gian vừa qua. sau khi chặt một miếng thịt lợn sống, một đầu bếp trẻ sống và làm việc tại quảng đông (trung quốc) đột nhiên bị điếc. khi vào bệnh viên, anh hoàn toàn ch*t điếng khi được tiết lộ nguyên nhân.

Truyền thông trung quốc đưa tin, đầu bếp trẻ này họ trần, anh đã làm công việc này nhiều năm. cách đây nhiều ngày, anh trần bị một vết thương nhỏ ở ngón tay cái nhưng vẫn kiên quyết làm việc ở bếp. thậm chí anh còn để vết thương đó tiếp xúc trực tiếp với miếng thịt lợn sống trên thớt. anh trần kể, vì lúc đó quá trình sơ chế món ăn cũng gần kết thúc nên anh mới cố gắng hoàn thành.

Sau đó không lâu, anh trần bắt đầu sốt cao kèm theo nhiều triệu chứng khó chịu khác như đau đầu, nôn mửa. khi thấy sức khỏe của mình sa sút quá nghiêm trọng anh liền lập tức tới bệnh viện. sau khi được điều trị các triệu chứng trên, bệnh tình của anh đã được cải thiện hơn.

Song vào ngày sau, anh trần đột nhiên cảm thấy tai mình mất khả năng nghe. anh trần sau đó đã được chuyển đến khoa tai mũi họng của bệnh viện địa phương. tại đây, các bác sĩ thông báo anh đã mắc bệnh viêm màng não do virus streptococcus suis (liên cầu khuẩn lợn) gây nên, do đó anh mới bị mất thính lực tạm thời. nếu không được điều trị kịp thời thì có thể sẽ bị mất thính lực vĩnh viễn.

Được biết, virus streptococcus suis đã từ miếng thịt lợn xâm nhập vào cơ thể anh trần thông qua vết thương ở ngón tay cái. tỷ lệ Tu vong do căn bệnh này không cao nhưng lại mang đến những di chứng khủng khiếp, khoảng 50% bệnh nhân sẽ bị suy giảm thính lực, thậm chí có thể tổn thương não và thính giác vĩnh viễn.

(T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/dot-nhien-bi-sot-roi-diec-sau-khi-chat-mieng-thit-lon-song-chang-dau-bep-hot-hoang-khi-biet-nguyen-nhan-a348558.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Sốt là một dấu hiệu của nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm cả nhiễm trùng. Nhiệt độ bình thường của bạn có thể khác chút ít so với nhiệt độ cơ thể trung bình (98,6oF hay 37oC).
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY