Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đột phá: Điều trị tiểu đường bằng tế bào gốc

Một công nghệ mới giúp phát triển các tế bào sản xuất insulin và có thể bảo vệ chúng khỏi sự tấn công của hệ miễn dịch sau khi được cấy vào cơ thể người đã đem đến hy vọng mới trong việc điều trị cho các bệnh nhân tiểu đường.

Để vượt qua được một số thách thức này, một nhóm nghiên cứu đã tìm ra một nguồn khác bằng cách cấy các tế bào gốc sản xuất ra HILO. Những HILO này được phát triển trong môi trường 3D bắt chước cơ chế hoạt động của tuyến tụy và sau đó tăng tốc sự thay đổi của gien, sản xuất thành công insulin và có thể điều chỉnh lượng đường trong máu khi được cấy thử vào những chú chuột bị tiểu đường.

Phương pháp đột phá này cho phép việc sản xuất ra các HILO có thể hoạt động trong những ngày đầu tiên sau khi cấy ghép và đưa chúng ta tiếp cận gần hơn tới các ứng dụng lâm sàng.

Các nhà khoa học cho rằng, các nghiên cứu này đã được thực hiện hơn 10 năm qua ở động vật, trong đó có chuột và tinh tinh. Họ hy vọng phương pháp điều trị mới này có thể được áp dụng cho người trong vòng 2 đến 5 năm nữa.

Tính đến năm 2014, có tới 422 triệu người trên toàn thế giới phải sống chung với tiểu đường. Phương pháp điều trị mới này đã đem đến hy vọng mới cho những người bị tiểu đường.

Bệnh nhi mắc bệnh tim nhỏ tuổi nhất Việt Nam được cứu nhờ kỹ thuật đặc biệt

Bệnh nhi hơn 5 tháng tuổi, mắc bệnh thông liên thất lớn phần cơ – tăng áp lực động mạch phổi rất nặng đã được các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức điều trị thành công bằng kỹ thuật Hybrid.

Bà bầu nên biết những điều này để an toàn cả mẹ lẫn con trong mùa dịch COVID-19

Bộ Y tế, Tổ chức Y tế thế giới và Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc vừa đưa ra lời khuyên về chăm sóc phụ nữ mang thai trong mùa dịch COVID-19.

Cách ly 100 người tiếp xúc gần với thầy giáo coi thi mắc COVID-19

Liên quan đến thầy giáo coi thi tốt nghiệp mắc COVID-19, ngành chức năng địa phương đã tiến hành cách ly y tế 100 trường hợp có tiếp xúc gần

Tin vui 'đặc biệt' cho bác sỹ và đoàn bay quả cảm đón 129 công dân từ Guinea Xích đạo

Sau 3 tuần cách ly y tế tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, chiều ngày 19/8, các thành viên trong chuyến bay quả cảm (gồm nhân viên y tế, phi công và tiếp viên) giải cứu 219 công dân tại Guinea Xích đạo về nước ngày 29/7 đã được xuất viện.

Hà Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/dot-pha-dieu-tri-tieu-duong-bang-te-bao-goc-1708961.tpo)

Chủ đề liên quan:

bệnh tiểu đường insulin

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bệnh nhân tiểu đường có thể sớm kiểm tra xem có tổn thương thần kinh không, bằng cách sử dụng một thiết bị hoạt động bằng cách phát hiện bệnh tình qua mồ hôi.
  • Một nghiên cứu mới đây cho thấy những người bị sỏi thận có thể tăng nguy cơ bị tiểu đường týp 2 sau này.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY