Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nói “không” với những thực phẩm sau để kiểm soát lượng đường trong máu

Bị tiểu đường không có nghĩa là bạn không được ăn những gì bạn thích. Tuy nhiên, có những thứ bạn nên hạn chế ăn để kiểm soát lượng đường trong máu, như đường, ngũ cốc…

Đường: những người mắc bệnh tiểu đường nên tránh các loại thực phẩm có đường như bánh ngọt, kẹo, bánh ngọt, bánh quy, kẹo và sô cô la. bởi vì quá nhiều thực phẩm và đồ uống có đường có thể dẫn đến béo phì, làm tăng nguy cơ mắc bệnh đường huyết cao, thậm chí nghiêm trọng hơn là đau tim và đột quỵ. không chỉ vậy, đồ ngọt là nguồn cung cấp carbs, có thể làm tăng lượng đường trong máu.

Thực phẩm chế biến có chất béo chuyển hóa và chất béo bão hòa: đối với những người mắc bệnh tiểu đường, cần tuyệt đối nói “không” với thực phẩm chế biến vì chúng có thể làm tăng lượng đường trong máu. chất béo chuyển hóa được sử dụng trong thực phẩm để bảo quản chúng trong thời gian dài làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và các biến chứng liên quan đến tim. ngoài ra, ăn thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều chất béo bão hòa có thể làm tăng mức cholesterol có hại trong cơ thể bạn.

Đồ hộp: Người ta thường cho natri dư thừa và các chất bảo quản khác vào đồ đóng hộp để kéo dài thời hạn sử dụng của chúng. Riêng cái hộp bên ngoài có chứa một chất hóa học gọi là BPA hoặc bisphenol-A, nó không chỉ làm tăng nguy cơ biến chứng liên quan đến tim mà còn có thể làm thay đổi các chức năng bình thường của cơ thể về lâu dài.

Ngũ cốc có đường: Phần lớn mọi người chọn ngũ cốc vì họ tin rằng nó là một lựa chọn lành mạnh cho bữa sáng. Tuy nhiên, điều đó không đúng, đặc biệt nếu bạn bị tiểu đường. Ăn ngũ cốc vào buổi sáng có thể làm tăng nguy cơ mắc một loạt các vấn đề sức khỏe mãn tính, bao gồm bệnh tim, tiểu đường loại 2 và các vấn đề về gan.

Trái cây là một lựa chọn lành mạnh cho bữa ăn nhẹ chứa các chất dinh dưỡng và chất xơ quan trọng. Tuy nhiên, một số loại trái cây như sung, nho, xoài, đào và chuối có hàm lượng đường cao, do đó, nếu bạn có lượng đường trong máu cao, bạn cần hạn chế ăn những loại quả này.

Hoa quả sấy: Nếu bị tiểu đường, bạn nên hạn chế tối đa các loại hoa quả sấy khô, mứt hoa quả... bởi loại này chứa một lượng đường rất cao, không hề tốt cho sức khỏe người bệnh.

Thịt đỏ: Nhiều người có quan niệm ăn càng nhiều thịt đỏ càng tốt cho cơ thể. Dù thịt đỏ có tăng cường hệ miễn dịch nhưng nếu ăn quá nhiều gây tăng cholesterol trong máu, dẫn đến nguy cơ cao bị bệnh tim mạch./.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/noi-khong-voi-nhung-thuc-pham-sau-de-kiem-soat-luong-duong-trong-mau-20221128231003207.chn)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh nhân tiểu đường có thể sớm kiểm tra xem có tổn thương thần kinh không, bằng cách sử dụng một thiết bị hoạt động bằng cách phát hiện bệnh tình qua mồ hôi.
  • Một nghiên cứu mới đây cho thấy những người bị sỏi thận có thể tăng nguy cơ bị tiểu đường týp 2 sau này.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY