Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Du học sinh Hàn Quốc tại Thái Bình tự xin cách ly để xét nghiệm Covid-19

Tại Thái Bình, một du học sinh vừa trở về từ vùng có dịch ở Hàn Quốc đã tự xin cách ly để theo dõi, xét nghiệm và đã được kết luận âm tính với Covid-19 vào sáng nay, 25/2.

Ngoài sinh viên này, người lái taxi chở sinh viên cũng đã được quản lý, cách ly để theo dõi sức khỏe.

Lao động người Hàn Quốc được cách ly, theo dõi, thăm khám sức khoẻ tại Thái Bình - Ảnh: Hoàng Long

Cũng theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Thái Bình, ngoài trường hợp nêu trên, sáng nay (25/2) một nam giới người Trung Quốc có biểu hiện nghi mắc cũng đã nhận được kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19/

Người Trung Quốc này đi từ Quảng Đông sang Hồng Kông rồi bay sang Việt Nam ngày 3/2 (đã cách ly tại một khách sạn ở Hà Nội từ ngày 4 đến 16/2 và có giấy xác nhận của chính quyền).

Ngày 17/2, người này trở về Thái Bình làm việc bình thường, nhưng đến ngày 22/2 có biểu hiện sốt nhẹ (37,4 độ C), toàn thân mệt mỏi, sau đó đã được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình cách ly, lấy mẫu xét nghiệm chuyển Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Ngoài ra, 18 trường hợp có nguy cơ nhiễm trở về từ vùng dịch vẫn đang được quản lý, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Đa khoa huyện Thái Thuỵ. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của cả 18 trường hợp được đánh giá là bình thường.

Ông Phạm Văn Dịu, Giám đốc Sở Y tế Thái Bình cho biết, đến 10 giờ sáng nay (25/2), 24/24 trường hợp nghi nhiễm tại Thái Bình đều đã có kết quả âm tính với Covid-19. Hiện nay ngành y tế địa phương đang theo dõi, quản lý 18 người từ Hàn Quốc trở về tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình và Bệnh viện huyện Thái Thuỵ. Số lao động người Trung Quốc mới sang Thái Bình làm việc là 529 người đều được cách ly, kiểm tra sức khỏe nghiêm ngặt, vẫn còn 261 lao động về Trung Quốc chưa quay trở lại.

Hoàng Long

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/xa-hoi/du-hoc-sinh-han-quoc-tai-thai-binh-tu-xin-cach-ly-de-xet-nghiem-covid19-1523393.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY