Bài thuốc dân gian hôm nay

Du học sinh Việt “ngủ qua cơn đói” do mắc kẹt tại Nhật

Để tránh phải tiêu tiền, Nguyễn Văn Bảo, du học sinh tại Nhật Bản đã ngủ nhiều hơn và chỉ ăn hai bữa một ngày do đang nợ tiền nhà, việc làm thêm cũng mất vì Covid-19.

“Nếu không có sự giúp đỡ này, có lẽ tôi đã phải ngủ ngoài đường”, cô nói.

Du học sinh Việt “ngủ qua cơn đói” do mắc kẹt tại Nhật

Bùi Hồ Phương Anh (26 tuổi), tốt nghiệp một trường cao đẳng kỹ thuật ở Tokyo vào tháng 3 và dự định quay về Việt Nam ngay sau đó

Bà jiho yoshimizu (50 tuổi), chủ tịch tổ chức hỗ trợ nói trên, cho biết có nhiều du học sinh người việt tìm đến đây xin trợ giúp vì hoàn cảnh khó khăn. đến nay, nhóm đã phát gạo, mỳ ăn liền và khẩu trang cho khoảng 1.100 người và có kế hoạch gửi các nhu yếu phẩm cho thêm khoảng 1.400 người nữa.

“nhiều du học sinh trả học phí bằng tiền tự kiếm được. tiền từ công việc làm thêm cũng được sử dụng để trang trải chi phí sinh hoạt, vì thế họ không có tiền tiết kiệm cho tương lai và gặp khó khăn”.

“Những người không có lựa chọn nào khác ngoài việc ra đường sống nếu mất chỗ ở còn chịu gánh nặng tâm lý nghiêm trọng”, bà Yoshimizu nói.

Ngày 25/5, hơn 340 công dân việt nam bị mắc kẹt ở nhật bản do covid-19 đã được đưa về nước trên chuyến bay hạ cánh tại sân bay nội bài. đây đều là những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau và có bệnh nền, phụ nữ mang thai, người lao động hết hạn thị thực, đã kết thúc hợp đồng lao động và du học sinh đã hoàn thành chương trình học.

Chuyến bay này là chuyến thứ hai đưa công dân việt nam mắc kẹt vì covid-19 ở nhật hồi hương, sau chuyến đầu tiên hôm 22/4 với gần 300 công dân về nước tránh dịch.

Trường Giang(Theo Mainichi)

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/du-hoc/du-hoc-sinh-viet-ngu-qua-con-doi-do-mac-ket-tai-nhat-644407.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY