Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đưa đi cách ly, xét nghiệm COVID-19 với 5 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép

Ngày 21/1, Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết, đã cách ly, đang chờ kết quả xét nghiệm COVID-19 đối với 5 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép.
Một điểm chốt chặn chống dịch COVID-19 ở Kon Tum. Một điểm chốt chặn chống dịch COVID-19 ở Kon Tum.

Từ 14h ngày 19/1, 5 người trung quốc này lên xe khách biển số 81b-413.93 (xe khách có tên "cô hai") di chuyển về đến xã h'bông (huyện chư sê, gia lai), sau đó lên xe khách "thuận phát" (biển số 82b-00.445) về đến tp pleiku, gia lai. tại đây, nhóm người này tiếp tục lên một xe ô tô (chưa xác định được biển số) đi về bến xe trung tâm thành phố kon tum, tỉnh kon tum vào lúc khoảng 5h ngày 20/1. đến 8h ngày 20/1, 5 người trung quốc được cơ quan chức năng đưa về cách ly y tế. trong suốt quá trình từ lúc nhập cảnh vào việt nam đến lúc thực hiện cách ly y tế, 5 công dân trung quốc thường xuyên đeo khẩu trang.

Bệnh ung thư gây Tu vong cực cao ở nữ giới, gần 22.000 người Việt mắc năm 2020

Theo báo cáo ghi nhận ung thư toàn cầu Globocan 2020, tại Việt Nam, trong số ung thư ở nữ, số người mới mắc ung thư vú đứng hàng thứ nhất, với 21.555 người...

Thanh niên 29 tuổi phải tạo hình lại 'cậu nhỏ' vì cắt bao quy đầu bị hoại tử

Bệnh viện Việt Đức vừa tiếp nhận nam bệnh nhân N.V.T, 29 tuổi, sống tại Thanh Hoá vào viện trong tình trạng hoại tử da D**ng v*t (vật hang) và quy đầu do cắt bao quy đầu ở 1 phòng khám tư.

Việt Nam chính thức thử nghiệm vắc-xin thứ 2 ngừa COVID-19

Sáng 21/1, Lễ khởi động chương trình nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng vắc-xin COVIVAC do Viện Vắc-xin và Sinh phẩm Y tế (IVAC) trực thuộc Bộ Y tế sản xuất, được tổ chức tại Trường Đại học Y Hà Nội.

Những bệnh ung thư người Việt Nam mắc nhiều, ngày càng tăng bệnh nhân

Bệnh viện K cho biết tình hình mắc mới và Tu vong do ung thư ở Việt Nam đều đang tăng nhanh. Các ung thư phổ biến ở nam giới gồm ung thư gan, phổi, dạ dày, đại trực tràng, tiền liệt tuyến là những ung thư phổ biến nhất. Còn ở nữ giới là gồm ung thư vú, phổi, đại trực tràng, dạ dày, gan.

Thu hồi kem thoa mặt vì chứa hàm lượng thủy ngân vượt ngưỡng

Do mẫu thử không đáp ứng yêu cầu về giới hạn kim loại nặng trong mỹ phẩm (chỉ tiêu Thủy ngân), lô mỹ phẩm Kem thoa mặt IQ đã bị cục quản lý Dược đình chỉ, lưu hành và thu hồi trên toàn quốc.

Tiền Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/dua-di-cach-ly-xet-nghiem-covid19-voi-5-nguoi-trung-quoc-nghi-nhap-canh-trai-phep-1782250.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY