Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Dùng bóng nước trị béo phì về y học

Cơ quan Quản lý Thu*c và Thực phẩm Hoa Kỳ vừa cho phép dùng bóng nước để điều trị béo phì thay thế cho phương pháp phẫu thuật xâm lấn.
Cơ quan Quản lý Thu*c và Thực phẩm Hoa Kỳ vừa cho phép dùng bóng nước để điều trị béo phì thay thế cho phương pháp phẫu thuật xâm lấn. Hệ thống bóng nước đồng nhất có khả năng tái tạo lại hình dáng đã cho phép những người trưởng thành béo phì có thể giảm cân bằng cách choán một phần trong dạ dày của họ, từ đó gây cho họ cảm giác no. Chúng được đưa qua miệng bệnh nhân bằng phương pháp nội soi. Các thao tác được tiến hành trong vòng 30 phút khi người bệnh được tiêm Thu*c giảm đau nhẹ. Khi được đưa vào dạ dày, bóng sẽ được bơm căng bởi dung dịch vô khuẩn. Phương pháp này không làm thay đổi cấu trúc giải phẫu bình thường của dạ dày. Người bệnh đồng thời được khuyến cáo tuân thủ chế độ ăn kiêng có giám sát y khoa chặt chẽ và một chương trình tập luyện nhằm thúc đẩy những nỗ lực giảm cân trong thời gian sử dụng bóng. Những quả bóng này cho phép duy trì kết quả trong vòng 6 tháng. Phương pháp này áp dụng cho những người trưởng thành béo phì có chỉ số cơ thể BMI từ 30-40kg/m2, những người có bệnh liên quan đến béo phì như tăng huyết áp, mỡ máu, đái tháo đường, cũng như những ai đã áp dụng các biện pháp giảm cân riêng biệt như ăn kiêng, tập thể dục chưa thành công.

Nghiên cứu được tiến hành trên 326 người béo phì ở độ tuổi từ 22-60 có chỉ số khối cơ thể BMI từ 30-40 (kg/m2), những người có ít nhất một trong các bệnh có liên quan đến béo phì. 187 người áp dụng phương pháp này đã giảm được 6,8% tổng trọng lượng cơ thể sau 6 tháng so với nhóm chứng chỉ giảm được 3,3% tổng trọng lượng cơ thể.

Tác dụng không mong muốn của phương pháp này là đau đầu, đau cơ, buồn nôn, hiếm gặp phản ứng dị ứng, cơn đau tim, nhiễm khuẩn, khó thở. Vì được đặt trong dạ dày nên bệnh nhân có thể gặp cảm giác buồn nôn, nôn, đau bụng, loét dạ dày, khó tiêu. Phương pháp này cũng chống chỉ định cho những người có tiền sử phẫu thuật đường tiêu hóa, dương tính với vi khuẩn Helicobacter pylori, phụ nữ mang thai, những người đang dùng aspirin hàng ngày.

Mai Phương (Theo FDA, 28/7/2015)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dung-bong-nuoc-tri-beo-phi-ve-y-hoc-16169.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Hoa hòe là hòe mễ, mễ là hạt gạo, ý nói vị Thuốc từ hoa hòe, có kích thước chỉ bằng hạt gạo, nghĩa là còn ở dạng nụ hoa, mới được dùng làm Thuốc.
  • Củ ấu là loại thực vật thủy sinh sống dưới nước, mọc trong ao đầm, thân ngắn có lông, củ có hai sừng. Trong củ chứa một hạt ăn được, có vị ngọt mát, bùi, giàu dinh dưỡng. Củ ấu có 4 loại là ấu đỏ, ấu 2 sừng, ấu 3 sừng và ấu 4 sừng.
  • Chế độ ăn kiêng nhanh là một kế hoạch giảm cân hứa hẹn những kết quả nhanh chóng. Những chế độ ăn kiêng này thường không có kết quả trong việc giảm cân lâu dài và không lành mạnh.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY