Ẩm thực hôm nay

Dùng chuối chín làm món bánh ngon lạ xuất sắc, đảm bảo phần lớn mọi người đều chưa thử bao giờ!

Bánh tiramisu chuối làm thế này thì không chỉ ngon mà còn cực healthy luôn nha chị em ơi.

Các bước làm

    1. Xay chuối và các nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu

    1. Chuối chín 1 quả

Bánh tiramisu thì chắc hẳn chị em đều từng ăn hoặc tự làm nhiều rồi. Tuy nhiên, dùng chuối để làm tiramisu thì có lẽ nhiều người chưa thử bao giờ. Chỉ cần thêm chuối thôi là hương vị món bánh tiramisu sẽ khác biệt hẳn luôn nha.

Nhìn qua thì thấy chẳng có gì khác, nhưng ăn thử mới thấy tiramisu chuối ngon xuất sắc luôn

Cách làm tiramisu chuối

1

Xay chuối và các nguyên liệu

Bạn cho vào máy xay: 1 quả chuối chín đã bóc vỏ, 1 hộp sữa chua không đường, 50gr đậu hũ. Bấm máy xay nhuyễn hỗn hợp nha.

Hỗn hợp chuối - đậu hũ - sữa chua sau khi xay nè

2

Hoàn thiện bánh tiramisu

Nếu không có cà phê đen pha sẵn, chị em có thể dùng gói cà phê hòa tan loại không đường. Lấy 2 thìa cà phê, pha cùng khoảng 50ml nước sôi là được nha. Tuy nhiên, nếu tự pha cà phê, bạn cần đợi cà phê nguội hoàn toàn nhé!

Sau đó, bạn nhúng bánh quy vào cà phê, ngâm khoảng 30 giây.

Cuối cùng, bạn cho hỗn hợp chuối - đậu hũ - sữa chua xay và bánh quy vào bát hoặc cốc. Cứ 1 lớp bánh quy xen kẽ 1 lớp hỗn hợp chuối là được.

Làm vậy nè

Hoàn thiện xong, chị em cần cho bát bánh tiramisu vào ngăn mát tủ lạnh, để khoảng 2-3 tiếng. Sau đó, lấy bánh ra và rắc bột cacao lên thì mới ăn được nha!

Thành phẩm nè

Chị em thấy đấy, bánh tiramisu chuối làm siêu đơn giản mà vừa ngon, vừa healthy xuất sắc. Ăn bao nhiêu cũng không lo tăng cân. Chuối khiến bánh có thơm và có vị ngọt tự nhiên, không hề ngọt gắt và chẳng cần thêm đường hay sữa đặc vẫn vừa miệng.

Trong nhà mà có chuối chín, chị em nhớ thử làm tiramisu chuối nha.

có thể bạn chưa biết: tiramisu là một loại bánh ngọt truyền thống của ý. trong tiếng ý, tiramisu có nghĩa là "pick up me - hãy mang em đi", tượng trưng cho tình yêu đôi lứa 1 cách tự do, phóng khoáng và cũng rất mãnh liệt.

cấu tạo truyền thống của bánh tiramisu là những lớp bánh quy xếp chồng lên nhau xen kẽ với các lớp kem, trứng, phô mai, cà phê, ca cao và cả rượu rum. bề mặt bánh có thể phủ lớp bột ca cao, bột cà phê hoặc các lớp cacao chảy.

tuy nhiên, với các chị em đang ăn kiêng, bánh tiramisu đúng chuẩn công thức truyền thống thường gây tăng cân vì chứa nhiều calo và đường. chính bởi thế, gần đây, chị em đã sáng tạo ra các loại tiramisu mới dành riêng cho quá trình giảm cân. món tiramisu chuối này cũng là một trong số đó đấy!

Chúc bạn thành công với cách làm tiramisu chuối này nhé!

https://afamily.vn/dung-chuoi-chin-lam-mon-banh-ngon-la-xuat-sac-dam-bao-phan-lon-moi-nguoi-deu-chua-thu-bao-gio-20220327210148808.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dung-chuoi-chin-lam-mon-banh-ngon-la-xuat-sac-dam-bao-phan-lon-moi-nguoi-deu-chua-thu-bao-gio-20220327210148808.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY