Bệnh tuổi Teen hôm nay

Đừng để teen nghe nhạc âm lượng lớn!

(Mangyte) – Một nghiên cứu mới công bố trên Health: Teen thích nghe nhạc âm lượng lớn có xu hướng dùng M* t*y, uống rượu và quan hệ T*nh d*c không an toàn…
Nghiên cứu này do Ineke Vogel và Alex Burdorf, những nhà nghiên cứu tại Đại học Erasmus MC (Hà Lan) thực hiện.

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã điều tra 944 người trẻ trong độ tuổi từ 15 - 25, độ tuổi trung bình 18 trong một khu phố nội thành ở Hà Lan, gần hai phần ba số người tham gia là nữ.

Kết quả cho thấy, trong những người nghe nhạc trên máy MP3 với cường độ âm thanh lớn có khoảng 30% trả lời có thể se hút Thu*c lá nhồi C*n sa.

Trong những người thường nghe nhạc tại các buổi hòa nhạc lớn và hoặc các vũ trường có khoảng 48% thích uống say và không thích dùng bao cao su khi giao hợp.

1/3 những người thường nghe nhạc âm lượng lớn cho biết họ hút Thu*c, 1/3 nói rằng họ muốn tập uống rượu, 13% nói rằng họ muốn hút Thu*c nhồi C*n sa và khoảng 38% nói rằng họ không muốn sử dụng bao cao su khi quan hệ T*nh d*c.

Các chuyên gia nhấn mạnh rằng phát hiện này không chứng minh rằng âm nhạc hay các buổi hòa nhạc lớn sẽ dẫn đến quan hệ T*nh d*c không an toàn, hút Thu*c lá, uống rượu, hoặc sử dụng M* t*y… Theo họ, đó chỉ là 1 sự liên quan.

Tại sao vậy? Các tác giả nghiên cứu cho rằng: “Sự kết hợp của việc sử dụng C*n sa và nghe MP3, nghe nhạc âm lượng lớn và say sưa, quan hệ T*nh d*c không an toàn... có thể liên quan đến tâm lý bất cần ở tuổi vị thành niên và tuổi bắt đầu trưởng thành. Nó có thể là 1 điều gì đó mà giới trẻ dùng để lấp đầy sự trống rỗng trong lòng họ”.

Xoa Xoa - Mangyte

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dung-de-teen-nghe-nhac-am-luong-lon-3654.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY