Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Dùng hình ảnh bác sĩ để quảng cáo, viên sủi ICHI cố tình vi phạm pháp luật?

(MangYTe) - Không chỉ sử dụng hình ảnh nghệ sĩ Chí Trung để quảng cáo cho sản phẩm, tổ chức kinh doanh viên sủi ICHI còn sử dụng hình ảnh bác sĩ để quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe công dụng như Thu*c chữa bệnh.

Cục an toàn thực phẩm (attp) - bộ y tế cho biết, hiện nay, trên một số website, trang mạng xã hội đang sử dụng hình ảnh, danh nghĩa các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế để quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm chức năng gây hiểu lầm cho người sử dụng.

Cục an toàn thực phẩm nhấn mạnh, việc sử dụng hình ảnh, trang phục của các cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm chức năng là không phù hợp quy định của pháp luật.

Cục attp cũng nêu rõ, tại khoản 2 điều 27 nghị định 15/2018/nđ-cp ngày 02/02/2018 quy định chi tiết thi hành một số điều của luật an toàn thực phẩm quy định: không sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm.

Như vậy, việc sử dụng hình ảnh, danh nghĩa các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế để quảng cáo cho các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe là không phù hợp với quy định của pháp luật.

Viên sủi ICHI dùng hình ảnh bác sĩ để quảng cáo sản phẩm.

Sản phẩm viên sủi ichi được cục an toàn thực phẩm – bộ y tế cấp xác nhận công bố cho công ty tnhh phát triển tân hoàng long có địa chỉ tại: phòng 202, tầng 2, số 82 phố vương thừa vũ, phường khương trung, quận thanh xuân, tp.hà nội. sản phẩm này không phải là Thu*c và không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh. tuy nhiên, với sự “góp mặt” của nghệ sĩ và các bác sĩ cùng những lời “hoa mỹ” thì viên sủi ichi bỗng trở thành trợ thủ đắc lực, “khắc tinh” của bệnh viêm họng, amidan, có tác dụng chỉ sau thời gian ngắn sử dụng.

Trên các website bán hàng, sản phẩm viên sủi ichi đã sử dụng hình ảnh ts. bs lê văn giáp - khoa tai mũi họng - bệnh viện 198 bộ công an và ttưt, đại tá. bs phạm hòa lan - nguyên chủ nhiệm khoa nghiên cứu Thu*c, trang thiết bị y tế – cục quân y – bộ quốc phòng để quảng cáo sản phẩm.

Bên cạnh đó, sản phẩm này còn sử dụng hàng loạt hình ảnh khách hàng, bệnh nhân chia sẻ về công dụng và hiệu quả của sản phẩm bằng hình thức đăng tải bài: “nhân vật chia sẻ kinh nghiệm chữa khỏi bệnh”, dạng tin nhắn cảm ơn, nhận xét về sản phẩm trước và sau khi dùng lên trang website khiến nhiều người tin rằng loại thực phẩm chức năng được nói đến có công dụng chữa bệnh.

Dù chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng viên sủi ICHI được quảng cáo như Thu*c trị bệnh.

Chưa kể, cũng giống như hàng loạt sản phẩm thực phẩm chức năng quảng cáo trá hình là Thu*c, viên sủi ichi được phân phối qua kênh bán hàng online. khách hàng chỉ cần để lại số điện thoại sẽ có người tự xưng là bác sỹ, dược sỹ (chuyên gia) gọi điện tư vấn, giới thiệu với rất nhiều địa chỉ khác nhau. tuy nhiên, khi để lại thông tin, người gọi lại tư vấn chỉ là chuyên viên bán hàng chứ không phải là chuyên gia.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Phương Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: VietQ (https://vietq.vn/dung-hinh-anh-bac-si-de-quang-cao-vien-sui-ichi-co-tinh-vi-pham-phap-luat-d190039.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY