Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Dừng ngay 10 thói quen này nếu không muốn quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn

(MangYTe) - Quá trình lão hóa xuất hiện, diễn ra nhanh hơn không chỉ do yếu tố di truyền mà còn do sinh hoạt hàng ngày, mọi người cần từ bỏ 10 thói quen này để luôn trẻ trung và khỏe mạnh hơn.

Quá trình lão hóa xuất hiện và diễn ra nhanh hơn không chỉ do yếu tố di truyền mà còn rất nhiều những thứ khác cũng góp phần tác động vào con người. Vì vậy mọi người cũng nên chú ý về chế độ ăn uống cũng như thói quen sinh hoạt hàng ngày để lúc nào cũng trông trẻ trung và khỏe mạnh. Sau đây là 10 thói quen cần phải từ bỏ để ít tổn hại nhất do lão hóa gây ra mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ hay tiêm botox và filler. Hãy nhớ rằng việc thay đổi lối sống để đạt được những điều tốt đẹp không bao giờ là quá muộn để bắt đầu.

Chế độ ăn ít chất béo

Tiêu thụ điều độ axit béo omega-3 là điều cần thiết để ngăn ngừa nếp nhăn, giúp da mềm mại và mịn màng. Một chế độ ăn ít chất béo làm mất đi thành phần này trong cơ thể, từ khiến da sớm bị lão hóa. gây ra sự lão hóa sớm của da.

Gặm ống hút

Nếu có thói quen gặm ống hút khi đang uống nước, hành động mím môi có thể khiến nếp nhăn hình thành quanh miệng. Điều tương tự cũng xảy ra ở người thường xuyên hút Thu*c. Mọi người nên uống nước trực tiếp từ ly và hãy cố gắng hết sức để bỏ Thu*c lá. Đây có thể là một quá trình lâu dài và khó khăn, nhưng lợi ích của việc bỏ hút Thu*c là rất lớn.

Ngủ nghiêng người

Ngủ nghiêng với khuôn mặt bị đè bẹp vào gối có thể làm xuất hiện và rõ nét các nếp nhăn trên má, cằm. Các chuyên gia nói rằng ngủ thẳng lưng là tư thế tốt nhất để giúp cơ thể luôn trẻ trung, tươi mới và được nghỉ ngơi hết mức.

Tư thế hoạt động xấu

Tư thế hoạt động xấu làm lệch xương sống và kết quả là các cơ, xương trở nên căng thẳng bất thường. Điều này dẫn đến tình trạng đau mỏi cơ thể thường xuyên và thậm chí có thể gây biến dạng vĩnh viễn..

Mạng Y Tế
Nguồn: VietQ (http://vietq.vn/dung-ngay-10-thoi-quen-nay-neu-khong-muon-qua-trinh-lao-hoa-dien-ra-nhanh-hon-d173429.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY