Để ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch covid-19, từ giữa tháng 5/2021 đến nay, chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản hà nội bắt đầu tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của tp.
Một số trường hợp thực hiện nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích. chi cục cũng đang tiếp nhận bản cam kết và bản tự công bố qua đường bưu điện thay vì trực tiếp tại bộ phận một cửa. việc thẩm định tại cơ sở đối với hai thủ tục cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện attp và cấp lại giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện attp cũng có sự thay đổi để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch covid-19.theo đó, chi cục hiện đã thông báo tạm dừng giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đối với các cơ sở có địa điểm sản xuất, kinh doanh thuộc khu vực đang bị cách ly, phong tỏa. thời gian này, các đoàn thẩm định cũng sẽ tạm dừng hoạt động cho đến khi tình hình dịch covid-19 được cải thiện và có chỉ đạo mới của ubnd tp.phó chi cục trưởng chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản hà nội ngô đình loát cho biết, để bảo đảm hoạt động cho các cơ sở, đối với đơn vị không nằm trong khu vực bị cách ly, phong tỏa, chi cục vẫn thành lập đoàn đến thẩm định. tuy nhiên, đoàn thẩm định chỉ có tối đa 3 thành viên. ngoài ra, cơ sở cũng có trách nhiệm bố trí không quá 3 người đại diện để làm việc với đoàn công tác.đại diện chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản hà nội cho biết thêm, hiện nay, tình hình dịch covid-19 còn đang rất phức tạp. tuy nhiên, nhiệm vụ quản lý nhà nước trong lĩnh vực attp vẫn được ngành nn&ptnt chú trọng trên tinh thần không chủ quan, lơi là. “vừa qua, chi cục đã công bố đường dây nóng 02433600012. chúng tôi sẽ tiếp nhận và xử lý kịp thời những phản ánh của các tổ chức, cá nhân về sự cố, nguy cơ mất an toàn nông lâm sản và thủy sản nhằm bảo đảm attp cho người dân trong bối cảnh dịch covid-19” - ông loát thông tin thêm.