Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đừng vội vứt bì lợn đi, đây là những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và làm đẹp

MangYTe - Trước đây, bì lợn được nhiều người cao tuổi chọn mua và sử dụng thường xuyên nhưng ngày nay món này bị nhiều bà nội trợ vứt bỏ.

Chuyên gia chỉ rõ 5 thói quen ăn uống là nguyên nhân gây sỏi thận, cần loại bỏ sớm

Nói về giá trị dinh dưỡng thì bì lợn cũng là thực phẩm bổ dưỡng, nhưng khi chọn thịt lợn, nhiều bà nội trợ thẳng tay lược bỏ bì ngay từ khâu chế biến vì suy nghĩ bì lợn sẽ không tốt cho sức khỏe.

Đừng vội vứt bì lợn đi, đây là những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và làm đẹp - Ảnh 2.

Chỉ ăn bì lợn khi đảm bảo đã được nhổ sạch lông. ảnh minh họa

Thực tế, trước đây những người làm nghề mổ lợn thường đun nước nóng để cạo lông, nhưng hiện nay họ thường cạo lông sống. Chân ông vẫn còn ở lại bì, lông này rất cứng, khi ăn vào có thể gây tổn thương màng ruột, dạ dày. Do vậy nhiều bà nội trợ thường bỏ bì đi.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu so sánh hàm lượng thịt lợn và bì lợn thì bì lợn có hàm lượng protein cao gấp 2,5 lần, hàm lượng carbohydrate cao gấp 4 lần, trong khi hàm lượng chất béo chỉ chứa một nửa.

Hàm lượng protein có trong bì lợn chứa nhiều thành phần cốt giao (gelatin và collagen) rất cần cho cấu tạo cơ thể - nó như chất xi măng để gắn kết các tế bào lại với nhau thành mô cơ thể vững chắc. tất cả các mô, từ da, lông, tóc, thịt, xương và mô liên kết đều cần phải có chất cốt giao này để gắn kết lại.

Không chỉ vậy, các chuyên gia dinh dưỡng cũng chỉ ra rằng bì lợn như một vị Thu*c bổ, đặc biệt có tác dụng bổ âm. phụ nữ nên ăn thường xuyên món này với số lượng phù hợp có tác dụng giữ ẩm cho làn da, làm cho tóc sáng bóng, giảm lão hóa, làm mờ các vết nhăn nheo trên da…

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo cần đề phòng những tác dụng phụ từ món ăn này:

Đừng vội vứt bì lợn đi, đây là những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và làm đẹp - Ảnh 3.

Bì lợn tuyệt đối không ăn tái đề phòng nhiễm ký sinh trùng. Ảnh minh họa

Gây béo phì

Lớp mỡ gần da chứa rất nhiều cholesterol, nếu tiêu thụ quá nhiều sẽ trở thành thủ phạm gây bệnh tim mạch, béo phì. Vì vậy, với người dễ béo, trẻ em, phụ nữ mang thai… tốt nhất không nên ăn nhiều bộ phận này.

Nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Theo các chuyên gia, chất protein có trong da động vật rất khó tiêu, mặc dù chúng không gây độc hại nhưng nếu ăn nhiều, cơ thể chúng ta có thể mắc bệnh tim mạch.

Gây tổn thương dạ dày

Bì lợn nếu như được làm lông sống thì vẫn còn bám lại chân lông, các chân lông chỉ dài khoảng 2mm nhưng rất cứng, khi ăn vào chúng có thể cắm vào màng nhầy ở ruột non và dạ dày, gây nguy cơ tổn thương dạ dày hoặc ruột.

Đề phòng bị nhiễm ký sinh trùng

Ngoài ra, nhiều người thường ăn da lợn dưới dạng tái, nộm dễ dẫn đến nguy cơ nhiễm ký sinh trùng do ở da lợn có thể còn chứa mồ hôi, nước tiểu và bị giết mổ trước khi các chất này kịp thoát ra ngoài khiến da có thể chứa độc, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

6 nhóm thực phẩm tế bào ung thư "cực thích", cần tránh xa càng sớm càng tốt

M.H (th)

Tin liên quan

    Để ý mới thấy Tăng Thanh Hà ăn sáng rất khác biệt: Không phải xôi cháo, bún phở mà là 6 loại quả ngon lành này, chả trách làm mẹ 2 con mà vẫn xinh đẹp, khỏe khoắn!
  • Căn bệnh nhiều người mắc mà không biết, ai ngờ có thể âm thầm tiến triển thành ung thư gan
  • Chuyên gia chỉ rõ 5 thói quen ăn uống là nguyên nhân gây sỏi thận, cần loại bỏ sớm
  • Người phụ nữ phát hiện bị ung thư cổ tử cung bởi một bất thường sau khi mãn kinh mà cũng rất nhiều người hay bỏ qua

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/dung-voi-vut-bi-lon-di-day-la-nhung-cong-dung-tuyet-voi-cho-suc-khoe-va-lam-dep-20201027102227002.htm)
Từ khóa: sống khỏe

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY