Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Được nghỉ học dài ngày phòng dịch Corona, học sinh Nam Định tổ chức off hội xe điện gây tranh cãi

Việc các bạn ở độ tuổi học sinh tổ chức off hội xe điện trong thời điểm tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến nhiều người lo lắng. Bởi việc các em tụ tập nơi đông người, nhiều bạn không đeo khẩu trang, nếu chẳng may có trường hợp bị lây nhiễm dịch bệnh thì hậu quả là khôn lường.

Trước tình hình phức tạp do virus Corona, hiện có 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước chính thức cho sinh viên, học viên nghỉ học để phòng bệnh. Mục đích việc cho các bạn học sinh nghỉ học để các em tránh tụ tập, tiếp xúc nơi đông người, hạn chế mức tối đa lây nhiễm virus Corona.

Thế nhưng, không phải bạn học sinh nào cũng thực hiện đúng theo yêu cầu của nhà trường trong thời gian nghỉ học. Thậm chí, các bạn học sinh ở Nam Định còn tổ chức cả buổi “off” hội xe điện với sự hội tụ đông đúc của các bạn nhỏ ở lứa tuổi học trò, cùng với đó là hàng trăm chiếc xe điện đủ thể loại, đủ màu sắc.

Mới đây, trên page Nam Định vừa đăng tải loạt hình ảnh các bạn học sinh lập team “off” hội xe điện ở quảng trường Mùng 3 Tháng 2 cạnh hồ Vị Xuyên TP. Nam Định.

Các bạn học sinh đem xe điện đến tập trung trước hồ Vị Xuyên tổ chức ‘off’ hội xe điện gây tranh cãi

Kèm theo đó là nội dung:

“Do lo ngại về dịch Corona, các cháu học sinh được nghỉ học đã tranh thủ tụ tập off team cho đỡ buồn.

Sau khi kêu gọi thì khá đông các cháu ở một số huyện: Vụ Bản, Ý Yên, Giao Thuỷ, Xuân Trường, Trực Ninh, Lý Nhân, Mỹ Lộc… đã có mặt tại hồ Vị Xuyên TP. Nam Định.

Buổi off kết thúc bằng 1 bữa trà đá + bimbim, theo như các thành viên cho biết thì buổi off đã thành công rực rỡ”, fanpage này chia sẻ.

Ảnh: Page Nam Định

Ảnh: Page Nam Định

Ảnh: Page Nam Định

Ngay sau khi loạt ảnh này xuất hiện trên MXH ngay lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của CĐM. Rất nhiều ý kiến bày tỏ không đồng tình với việc tụ tập của các bạn học sinh trong đợt nghỉ học phòng chống COVID-19 này. Bởi trong thời điểm tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc các em tụ tập nơi đông người, nhiều bạn không đeo khẩu trang, nếu chẳng may có trường hợp bị lây nhiễm dịch bệnh thì hậu quả là khôn lường.

Bên cạnh đó, lứa tuổi của các em còn quá nhỏ để thể hiện độ “chịu chơi” của mình, điển hình là việc khoe xe cộ như những hình ảnh được nhắc đến bên trên.

Tuấn Nga bình luận: “Nhà trường cho nghỉ học để tránh tiếp xúc nơi đông người, mà các em lại tụ tập, tổ chức off xe điện như thế này thì hóa ra, bao nhiêu chủ trương của nhà trường là vô nghĩa à”.

“Chẳng thấy vui chỗ nào, chỉ thấy lo lắng thôi. Đang thời điểm nhạy cảm vì dịch bệnh mà các bạn chẳng nghĩ cho bản thân, cho gia đình gì cả. Tụ tập đông đúc vầy có ch*t không cơ chứ”, Bích Nga bình luận.

“Khi nào tự kiếm ra tiền, tự mua những chiếc xe như thế này hoặc đắt hơn hãy tổ chức những buổi họp của hội yêu xe nhé. Tuổi còn nhỏ, ưu tiên việc học trước đi, vẫn đang sử dụng tiền của bố mẹ mà cứ tỏ ra sành điệu quá mức như thế này để làm gì?”, Khánh Mỹ bình luận.

Mạng Y Tế
Nguồn: SaoStar (https://saostar.vn/sinh-vien-tv/hoc-sinh-nam-dinh-to-chuc-off-hoi-xe-dien-gay-tranh-cai-7009859.html)

Tin cùng nội dung

  • Sau khi phóng sự Khi áo trắng học sinh chìm trong khói shisha được phát trên sóng VTC, nhiều phụ huynh học sinh có con xuất hiện trong đoạn phóng sự này đã đồng loạt kiến nghị về việc clip bị dàn dựng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, tâm lý của các em cũng như gia đình, nhà trường.
  • Bác sĩ Lương Nhất Việt - Phó trưởng khoa Phẫu thuật nhi và trẻ sơ sinh, Bệnh viện Việt Đức - cho biết, hiện các nạn nhân trong vụ bị xe biển xanh tông đều đã qua cơn nguy kịch, không còn nguy hiểm tới tính mạng.
  • Thầy giáo nói với học sinh: - Em hãy mời ông của em đến gặp tôi! - Dạ, ý thầy muốn mời “ông bố” của em?
  • Thầy nghĩ là lớp học không thích hợp để ngủ. Em có thể về nhà nằm ngủ được đấy! - Thưa thầy không sao đâu ạ...
  • Gần 40 em học sinh của trường THCS Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vừa bị kỷ luật vì tham gia ẩu đả. Hiệu trường và cô giáo chủ nhiệm cũng chịu trách nhiệm liên đới.
  • Trên đường cùng mẹ từ chợ về nhà, em Tuấn nhặt được một chiếc ví có chứa số tiền hơn 20 triệu đồng cùng một số giấy tờ có giá trị khác. Ngay sau đó Tuấn đã nhờ người liên hệ trả lại chiếc ví cho người bị mất.
  • Vào học chưa được 2 tháng, cô giáo đã kêu con tôi không biết đọc trơn (đọc từ không phải đánh vần), trong khi yêu cầu hết lớp 1, học sinh mới phải đọc thông, viết thạo. Con tôi giờ sợ đến trường vì bị nhồi nhiều kiến thức quá, một phụ huynh chia sẻ.
  • Nhiều học sinh đã lập ra câu lạc bộ hạ nhục thầy cô của mình trên mạng xã hội.Hãi hùng trước nạn chửi bậy của giới trẻKhi học sinh tiểu học viết thư tình: Cười ra nước mắt
  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY