Khoa học hôm nay

Đười ươi chăm sóc chim cánh cụt như chăm con

Là 2 loại động vật có môi trường sống khác nhau, nhưng tại vườn thú nam Carolina, một chú đười ươi con đã thành bảo mẫu cho một con chim cánh cụt.

Vốn là hai động vật khác loài nhưng một chú đười ươi và chú chim cánh cụt đã khiến nhiều người phải ngạc nhiên khi chúng có thể hòa thuận với nhau đến thế.

Được đánh giá là loại động vật thông minh đười ươi luôn có cách “giao lưu“ hết sức đặc biệt đối với những loại động vật khác, tuy nhiên không ai dám nghĩ rằng loài vật này có thể làm bạn được cả với chim cánh cụt.

Ban đầu các nhân viên ở vườn thú không biết làm thế nào để cho chú chim cánh cụt mới nhận về chịu ăn cá, cho đến khi có một chuyên gia đưa ra ý tưởng nhờ sự giúp đỡ của chú đười ươi tại sở thủ làm việc này.

Và thật ngoài sức tưởng tượng khi chú đười ươi này đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình.

Thậm chí cho đến lúc này chỉ có chú đười ươi này mới có thể cho chim cánh cụt ăn cá.

Tiến sĩ antle, nhà nghiên cứu linh trưởng nói: “loài đười ươi có sự thông minh và cách hành xử rất thân thiện đó chính là lý do loại động vật này rất dễ gần. tuy nhiên, không mấy ai ngờ rằng đười ươi lại có thể bắt thân được cả với chim cánh cụt và đến giờ chúng đã trở nên rất thân thiết và không dời nhau nửa bước”.

Đười ươi loại linh trưởng thông minh sống trong môi trường rừng núi nhưng lại có thể kết thân với chim cánh cụt.

Loài vật có môi trường sống hoàn toàn khác biệt tại vườn thú ở phía nam Carolina.

Sự kết hợp kỳ lạ này được xem là cơ sở để vườn thú nam carolina tính đến việc nuôi chung những con thú nhỏ cùng với nhau để tạo môi trường tương tác đối với những loại động vật sống trong điều kiện nuôi nhốt, qua đó tăng cường tính cộng đồng của các loại vật.

Hình ảnh đặc biệt hiếm thấy khi đười ươi chăm sóc và cho chim cánh cụt ăn như một bảo mẫu đặc biệt.

1

Theo Báo Đất Việt

Link bài gốc Lấy link

https://datviet.trithuccuocsong.vn/hinh-anh/duoi-uoi-cham-soc-chim-canh-cut-nhu-cham-con-2356245/

Theo Báo Đất Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/duoi-uoi-cham-soc-chim-canh-cut-nhu-cham-con/20210218104638786)

Tin cùng nội dung

  • Cặp đôi hạnh phúc: Chàng cao 1m3 còn nàng thì 1m27. Từ sự đồng cảm về thân phận, cuộc sống đưa đến một tình yêu đơm hoa kết trái.
  • Dinh dưỡng của thai nhi phụ thuộc hoàn toàn vào dinh dưỡng của mẹ. Sự thiếu hụt dinh dưỡng thường dẫn đến chậm phát triển trong tử cung, đẻ con thấp cân (dưới 2.500g) và cũng là điều kiện thuận lợi gây nhiễm độc thai nghén dẫn đến thai ch*t lưu.
  • Nhiễm sán, nhiễm khuẩn, ung thư,... là một trong số những hệ quả của việc ăn nội tạng động vật bẩn.
  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY