Khoa học hôm nay

Đười ươi đi cai nghiện Thuốc lá

Những nhân viên vườn thú tại thành phố Surakarta (Indonessia) quyết định gửi một trong những con thú trưng bày quý nhất của mình đến trung tâm cai nghiện. Con thú đó là một đười ươi cái tên Tory đã 10 năm nay mắc một thói quen xấu là nghiện thuôc lá.

Cô đười ươi Tory đã bị nghiện Thuốc lá rất nặng trong suốt 10 năm.

Theo lời kể của các nhân viên vườn thú tại thành phố surakarta, ở miền trung đảo java, con đười ươi cái tên tory của họ được những người khách nghịch ngợm châm sẵn Thuốc và ném vào chuồng. nó liền bắt chướcdưa Thuốc vào mồm hút. biết được điều này, khi hút Thuốc xong, nhiều người ném điếu Thuốc còn đang cháy dở cho nó và cười đùa khuyến khích nó.

Lâu dần đười ươi đã mắc nghiện Thuốc là khá nặng. thiếu Thuốc, nó bần thần, uể oải, bỏ cả ăn uống, nằm vật vã. tuy các nhân viên đã ra lệnh cấm khách tham quan đưa Thuốc lá vào, nhưng không thể ngăn chặn những kẻ nghịch vô ý thức, nhất là trẻ con, thông tin trên báo kaliningradtoday của nga cho hay.

Vườn thú dự kiến sẽ chuyển Tory cùng với “người yêu” của nó đến sống trên một đảo biệt lập một thời gian, ngoài những người có trách nhiệm theo dõi và chữa trị, không cho các khách tham quan lai vãng đến cho tới khi Tory bỏ được thói quen xấu này.

Họ cho biết khi đưa Tory trở lại vườn thú, sẽ để ra nội quy phạt rất nặng những ai cố tình ném các mẩu thuộc vào chuồng để tránh cho nó khỏi bị tái nghiện.

Năm ngoài, vườn thú trung ương của malaysia cũng gặp vấn đề tương tự. con đười ươi tên shirley của họ nghiện Thuốc là nặng đã được gửi đến trung tâm cai nghiện tại borneo để chữa và nó đã khỏi.

1

Theo Bảo Châu/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/duoi-uoi-di-cai-nghien-thuoc-la-79751.html

Theo Bảo Châu/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/duoi-uoi-di-cai-nghien-thuoc-la/20210211090036379)

Tin cùng nội dung

  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Các nhà nghiên cứu trên thế giới đi tới kết luận rằng hút Thuốc ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Là nam hay nữ, hút Thuốc cũng có thể khiến bạn bị vô sinh.
  • Hút Thuốc lá gây hại cho sức khỏe và có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. Trong khi đó, sự thụ thai đòi hỏi cả trứng và tinh trùng đều khỏe mạnh.
  • Em bị viêm tụy cấp, hiện nay đã đỡ. Trong quá trình chữa bệnh, thầy Thuốc điều trị dặn em kiêng rượu, bia, Thuốc lá.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY