Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đường dây nóng Hà Tĩnh nhận đến 50 cuộc gọi mỗi ngày tư vấn về dịch Covid-19

(MangYTe) - Mỗi ngày đường dây nóng về dịch Covid-19 của ngành y tế Hà Tĩnh nhận từ 35 - 50 cuộc gọi của người dân. Các chuyên gia y tế đã tư vấn, hỗ trợ kịp thời, giúp cộng đồng nâng cao hiệu quả phòng chống dịch.

Mỗi ngày đường dây nóng về dịch Covid-19 của ngành y tế Hà Tĩnh nhận từ 35 - 50 cuộc gọi của người dân. Các chuyên gia y tế đã tư vấn, hỗ trợ kịp thời, giúp cộng đồng nâng cao hiệu quả phòng chống dịch.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại nhiều nước trên thế giới, ngày 1/2/2020, Sở Y tế Hà Tĩnh đã công bố 4 số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận, tư vấn các thông tin về dịch cho người dân.

Sau gần một tháng đi vào hoạt động, 4 số điện thoại đường dây nóng đã mang lại nhiều hiệu ứng tích cực, góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức cho người dân trong phòng chống dịch.

Các bệnh nhân cách ly tại Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đều có kết quả âm tính với Covid-19.

Theo báo cáo từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh, mỗi ngày trung bình 4 số điện thoại tiếp nhận từ 35- 50 cuộc gọi của người dân để được cập nhật các thông tin về dịch. Nội dung phổ biến nhất mà người dân gọi đến là hỏi về tình hình dịch trên địa bàn tỉnh, địa chỉ xét nghiệm, điều trị bệnh Covid-19; hướng dẫn cách phòng bệnh Covid-19; hướng dẫn cách ly tại nhà, thời gian cách ly.

Hầu hết các nội dung mà người dân quan tâm về dịch Covid-19 đều được đội ngũ chuyên gia y tế của tỉnh trả lời, tư vấn kịp thời, thấu đáo.

Là người phụ trách 1 trong 4 số điện thoại của đường dây nóng, bác sỹ Nguyễn Xuân Bảo – Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh cho biết: “Ngoài các câu hỏi phổ biến như trên còn có những người đi từ vùng dịch về đã rất lâu rồi (qua 14 ngày) song họ vẫn mang tâm lý bất an nên gọi điện hỏi. Hoặc có người đi từ tỉnh đang có dịch về vẫn lo lắng nên gọi để được tư vấn. Gặp những trường hợp này, ngoài việc trả lời thấu đáo, bác sỹ còn phải làm tốt công tác tâm lý giúp người dân yên tâm”.

Công tác kiểm dịch sẽ được ngành y tế tiếp tục tập trung quyết liệt.

Về tình hình dịch, theo báo cáo, đến nay trong số 20 trường hợp được cách ly, theo dõi đã có 19 trường hợp được xác định âm tính với Covid-19. Hiện chỉ còn lại 1 người từ Vĩnh Phúc về đang được giám sát, cách ly, theo dõi tại BVĐK Lộc Hà, sức khỏe bình thường.

Hiện nay, ngành y tế đang phối hợp với các ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm việc kiểm dịch y tế đối với người, phương tiện nhập cảnh, quá cảnh và hàng hóa nhập khẩu từ Lào vào Việt Nam, đặc biệt những người nhập cảnh đến hoặc đi qua Trung Quốc.

Qua đó nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, tổ chức cách ly và xử lý kịp thời theo đúng quy định.

P.Q

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo hà tĩnh (https://baohatinh.vn/y-te/duong-day-nong-ha-tinh-nhan-den-50-cuoc-goi-moi-ngay-tu-van-ve-dich-covid-19/187600.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bình thường, ống tai có thể tự làm sạch. Nếu lấy ráy tai mỗi ngày, có thể bạn sẽ vào viện vì quá sạch.
  • Chị em phụ nữ sẽ được tư vấn hoàn toàn miễn phí tại khoa khám bệnh A, BV Phụ sản Hùng Vương từ 9:00 - 12:00 vào các ngày thứ 2, thứ 3, thứ 5, thứ 6 hàng tuần.
  • Có một số nghiên cứu khác nhau liên quan đến chủ đề sức khỏe được công bố hàng ngày. Một trong số đó rất đáng để bạn quan tâm.
  • Bé nhà em 4 tuổi, vừa qua bé nhìn thấy bếp ga chiên cá cháy bóc khói khắp nhà, bé sợ hãi nên giờ không cho nấu ăn, luôn miệng nhắc không được nấu ăn...
  • Tôi đi khám phát hiện có 1 viên sỏi 4mm ở thận phải. Xét nghiệm nước tiểu thì kết quả ghi “cặn dicanxiphotphat”...
  • Mangyte ơi, hiện nay ở TPHCM có chương trình nào tư vấn về Tiêu hóa cho trẻ em đang diễn ra không? Nếu có Mangyte giới thiệu giúp em nhé. Chân thành cảm ơn! (Lê Thị Hương - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào mangyte.vn, Tôi mới phát hiện bị cao huyết áp trong lần công ty khám sức khỏe cho nhân viên. Tôi muốn được tư vấn kỹ hơn về bệnh này vì tôi còn bị hen nữa. Tôi ở quận 8, đi làm ở quận 1, vậy tôi có thể đến đâu? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều! (Lê Trúc Linh – TPHCM)
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY