Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Em bé bị bỏ quên trong ôtô hồi phục nhanh

Vĩnh Phúc-Bệnh nhi 19 tháng tuổi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Phúc sáng 12/6 hết sốt, ăn uống tốt, không còn nôn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hoan, Phó trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc, vui mừng cho biết "sức khỏe cháu bé tốt lên rất nhiều". Vài ngày trước, bệnh nhi cứ ăn vào lại nôn khiến phục hồi chậm. Các bác sĩ phải truyền dinh dưỡng. Đến nay, cháu bé ăn được nên thể trạng tốt lên nhanh chóng.

Bệnh nhi tỉnh táo, phản xạ tốt, tiêu hóa bình thường. Chỉ số xét nghiệm máu, điện giải đồ gần trở về bình thường. Các vận động khá hơn, tuy nhiên chân tay còn yếu.

Bé đang được tiếp tục điều trị, theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe, nâng cao thể trạng.

Bác sĩ Hoan đánh giá, cháu bé có sự phục hồi nhanh, dự kiến sang tuần sau sẽ kiểm tra lại các chỉ số xét nghiệm. Nếu trở về bình thường, bệnh nhi sẽ được xuất viện.

Bé bị bỏ quên hai tiếng đồng hồ trong ôtô dưới trời nắng, nhập viện ngày 9/6 trong tình trạng hôn mê, sốt cao, kích thích co giật, đi ngoài phân lỏng, phải thở oxy. các bác sĩ kịp thời áp các biện pháp hạ thân nhiệt, bù nước, điện giải, sử dụng an thần nhẹ để giảm thiểu tình trạng kích thích của bé.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/em-be-bi-bo-quen-trong-oto-hoi-phuc-nhanh-4114369.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Nuôi dưỡng con khỏe mạnh là mong ước cao nhất của mỗi bậc cha mẹ và gia đình. Những câu hỏi mà các bà mẹ và gia đình thường đặt ra là “trẻ có đang ở tình trạng dinh dưỡng tốt hay không?” và “cho trẻ ăn như thế nào là hợp lý?”
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Người nhà sản phụ Lê Kim Bế yêu cầu Bệnh viện đa khoa khu vực Đầm Dơi làm rõ nguyên nhân Tu vong của bé trai cơn sản phu Bế
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Như một phép lạ kỳ diệu, bé trai 3 tuổi Adonis Ortiz ở Mỹ đã hồi phục mau chóng sau khi cấy ghép tới 5 cơ quan nội tạng.
  • Có rất nhiều nguyên nhân gây ra vô sinh ở nam giới, trong đó, các nguyên nhân hay gặp nhất là tinh hoàn ẩn và bất thường ở cơ quan Sinh d*c.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY