Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Em bé bị chó cắn rách da đầu

Nghệ An-Bé trai hai tuổi bị con chó hàng xóm tấn công rách toạc da đầu, lộ xương thái dương, vùng mặt chảy máu nhiều.

Các bác sĩ bệnh viện sản nhi nghệ an ngày 5/9 thông tin, ngoài vết thương lớn vùng đầu, bé bị nhiều vết cắn sâu, rải rác vùng má. bé được trạm y tế sơ cứu, rồi chuyển tuyến đến bệnh viện sản nhi, tình trạng bị hoảng loạn, quấy khóc.

Bác sĩ Nguyễn Quang Hà, Khoa Răng Hàm Mặt, cho biết ê kíp mổ cấp cứu, cắt lọc tổ chức bị hoại tử rồi khâu tạo hình vết thương. Cháu bé được tiêm phòng vaccine ngừa bệnh dại.

Bác sĩ cho biết: "Bé sẽ khó trở lại hiện trạng ban đầu với những vết thương trên. Ngoài ra, tâm lý trẻ cũng bị sang chấn".

Bác sĩ khuyến cáo nhà có trẻ em tốt nhất không nuôi chó. Nếu nuôi chó thì hãy cách ly chó và trẻ con thành hai khu vực khác nhau, không cho chó tiếp xúc với trẻ.

Khi bị chó cắn, nên rửa sạch vết thương, sơ cứu sau đó đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để được khám. Bệnh dại chưa có Thu*c điều trị đặc hiệu, tỷ lệ Tu vong là 100%, nên trẻ phải được tiêm phòng dại trong vòng 24 giờ, càng sớm càng tốt, nhất là khi vết thương vùng đầu mặt, cổ, gần thần kinh trung ương.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/em-be-bi-cho-can-rach-da-dau-4351842.html)

Tin cùng nội dung

  • Trung bình mỗi tuần, BV Nhi Nghệ An tiếp nhận 5-7 bệnh nhân mắc bệnh huyết tán bẩm sinh.
  • Một số người vội vàng giã các loại Thu*c nam để đắp vào vết cắn để không bị dại mà quên mất đi rằng khi này ta cần vệ sinh vết cắn để tránh nhiễm trùng thương.
  • Thời gian qua nhiều người đã dương tính với vi rút dại sau khi bị chó cắn, như gần đây là 10 trường hợp cùng xảy ra trên địa bàn thôn Tất Viên, xã Thủ Sĩ ở tỉnh Hưng Yên.
  • Chó, mèo là vật nuôi khá quen thuộc và gần gũi, nguy cơ bị chó, mèo cắn hoàn toàn có thể xảy ra. Sẽ rất nguy hiểm nếu như những con vật đó chưa được tiêm phòng, mang virút dại.
  • Chó là một vật nuôi quen thuộc và gần gũi trong mỗi gia đình, trẻ có nhiều cơ hội để tiếp xúc, đùa giỡn với chúng nên nguy cơ bị chó cắn rất dễ xảy ra.
  • Khi bị chó cắn, phải xử trí như thế nào để bảo đảm an toàn?
  • (Mangyte) - Nguy cơ lớn nhất khi bị chó cắn là bạn có thể mắc bệnh dại. Căn bệnh này có thể gây Tu vong nên tuyệt đối không được coi thường.
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Tôi muốn hỏi địa điểm chích ngừa bệnh dại do bị chó cắn khu vực quận Tân Phú, Bình Tân. Nếu có làm việc thứ 7 và chủ nhật càng tốt. Xin cảm ơn! (Tuấn - Bình Tân) Cho tôi hỏi, ngày tết nếu chẳng may đi đường bị va quệt xe trầy chân tay cần phải đi chích ngừa phong đòn gánh thì phải làm sao? Hình như trong 24h đầu chích kiểu khác, sau 24h chích kiểu khác phải không Mangyte? (Thanh Bình - Q. Gò Vấp)
  • Chó thường không cắn trừ khi cảm thấy bị đe dọa và trẻ em thường là nạn nân của chúng. Không bao giờ được để trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ một mình với chó. Bài viết này giúp cho bạn biết cách dạy con bạn làm thế nào để tránh bị chó cắn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY