Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Em bé Mường Lát bị liệt 2 chân ngày nào đã thay đổi hoàn toàn sau gần 3 năm được nhận nuôi

Sau hơn 3 năm được nhận nuôi, từ cô bé bị bại liệt chân, bé Pàng gây bất ngờ khi mới đây xuất hiện với vẻ ngoài xinh xắn, hạnh phúc bên bố mẹ nuôi của mình.

Chỉ sau gần

Trong khi đó bé gái lại không thể nói được tiếng Kinh và có hoàn cảnh vô cùng éo le khi bố mất sớm, mẹ ruột bị tâm thần lúc tỉnh lúc mê, còn ông bà đã lớn tuổi. Bé Pàng có 4 anh em, ai cũng thiếu vắng sự chăm sóc.

Khi gia đình mang Pàng về và đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP HCM), bác sĩ cho biết bé bị trĩ, hai thận ứ nước, viêm đường tiểu nặng, viêm đường máu nhẹ. Tính mạng của Pàng có thể nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời.

Nhìn những hình ảnh bé có cuộc sống mới, hạnh phúc và được xã hội quan tâm khiến nhiều người tin rằng tương lai của bé sẽ được phát triển đầy đủ như bao đứa trẻ khác.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/em-be-muong-lat-bi-liet-2-chan-ngay-nao-da-thay-doi-hoan-toan-sau-gan-3-nam-duoc-nhan-nuoi-20200517203958233.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bây giờ em cũng không biết làm thế nào nữa, vì em đã chữa ở những nơi rất uy tín và nhiều kinh nghiệm về bệnh này rồi nhưng vẫn không khỏi.
  • Cháu đau dạ dày nhưng sang năm cháu có ý định sinh em bé, liệu có ảnh hưởng gì không? Bác sĩ cho cháu lời khuyên và chế độ ăn uống với ạ.
  • Em họ tôi đang là sinh viên bị T*i n*n giao thông, bây giờ sống thực vật do bị liệt tủy. Tôi muốn hỏi Mangyte liệu có hi vọng nào chữa trị được cho em tôi? Nó là con trai duy nhất nên chú thím tôi buồn lắm. Mong Mangyte cho lời khuyên, tôi cảm ơn rất nhiều! (Ánh Hoa - Nam Định)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Theo y học cổ truyền, lá trầu không có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm, có tác dụng trừ phong, tiêu viêm, sát trùng, kháng khuẩn. Cây trầu không được trồng ở khắp nơi trong nước ta để lấy lá ăn trầu (lá trầu không, vôi, cau và vỏ cây), ngoài ra lá trầu không còn được dùng làm Thu*c.
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Thay đổi khẩu vị không đúng gây cảm giác đau buồn nôn táo bón giảm nhu cầu ăn uống của trẻ. Hãy trao đổi với bác sĩ nếu muốn thay đổi khẩu vị cho trẻ.
  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Vị giác có thể phục hồi một phần hay hoàn toàn sau khi ngừng điều trị khoảng 1 năm. Súc miệng bằng nước súc miệng tự pha trước khi ăn giúp tăng vị giác
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY