Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Em bé vừa ra khỏi bụng mẹ, cả phòng sinh đồng loạt ồ lên, các y tá thi nhau lấy điện thoại ra chụp ảnh

Không chỉ có vậy, nữ hộ sinh còn phải chạy qua khoa nhi lấy đồ dùng về cho em bé nữa.

Chắc hẳn mẹ nào cũng mong con mình sinh ra là một đứa trẻ khỏe mạnh, kháu khỉnh, mà còn thêm bụ bẫm nữa thì càng tốt. Tuy nhiên, bụ bẫm đến mức to nặng bằng một em bé 3 tháng tuổi như Bobby (7 tháng tuổi), sinh sống ở Taunton, Somerset (Anh), có lẽ là chuyện hiếm gặp.

Theo lời chị Leia Sands, mẹ của Bobby, kể thì con trai chị chào đời vào ngày 10/9/2020 với cân nặng 5,5kg ở tuần thứ 41 của thai kỳ bằng phương pháp sinh mổ. Cậu bé được công nhận là em bé sơ sinh nặng ký nhất từ trước đến nay của bệnh viện Musgrove Park (Anh). Vì thông thường trẻ sơ sinh ở Anh trung bình chỉ nặng 3,4kg, như vậy Bobby to gần gấp đôi so với chuẩn bình thường.

Sản phụ còn đang nằm trên bàn đẻ, các nữ hộ sinh đã rủ rê nhau chụp hình em bé - Ảnh 1.

Vừa chào đời, Bobby đã nặng đến 5,5kg.

Chị Leia chia sẻ: "Tôi được đi siêu âm lần cuối vào tuần thứ 41 của thai kỳ. Sau đó, các bác sĩ đã đặt lịch hẹn sẽ mổ cho tôi vào 2 ngày nữa. Mặc dù tôi đã nói rằng tôi muốn sinh thường nhưng bác sĩ nói sinh mổ sẽ là lựa chọn tốt nhất cho tôi, bởi đơn giản là em bé quá to, trong khi khung xương chậu của tôi quá nhỏ. Đầu của em bé sẽ không bao giờ chui lọt vào ống sinh để chào đời bằng phương pháp sinh thường".

Sản phụ còn đang nằm trên bàn đẻ, các nữ hộ sinh đã rủ rê nhau chụp hình em bé - Ảnh 2.

Cậu bé phải mặc quần áo dành cho em bé 3 tháng tuổi mới vừa.

Nghe theo lời khuyên của bác sĩ, 2 ngày sau, chị Leia lên bàn đẻ mổ. "Tôi mất khá nhiều máu vì bác sĩ giải thích rằng em bé quá to. Nhưng may mắn là trong những lúc tôi cảm thấy giống như mình sắp lịm đi thì chồng tôi luôn ở bên cạnh động viên và khích lệ. Khi Bobby ra khỏi bụng mẹ, tất cả mọi người trong phòng sinh đều "ồ" lên vì em bé quả là "sumo", bà mẹ 1 con kể tiếp.

Ban đầu, khi mới nhìn con, chị Leia cũng chưa cảm nhận được hết sự "nặng cân" của con đâu. Cho đến khi "khi tôi ôm con vào ngực, tôi mới nhận thấy là con rất nặng. Tôi không có đủ sức để con có thể nằm trên ngực lâu. Còn các nữ hộ sinh cứ thay phiên nhau khám và bế Bobby. Họ còn rủ rê nhau chụp hình "em bé sơ sinh 3 tháng". Vì đồ dùng sơ sinh con tôi mặc không vừa, các nữ hộ sinh phải qua khu vực nhi lấy đồ em bé 3 tháng về cho con mặc", chị Leia chia sẻ thêm.

Sản phụ còn đang nằm trên bàn đẻ, các nữ hộ sinh đã rủ rê nhau chụp hình em bé - Ảnh 3.

Hiện tại, Bobby đã được 7 tháng tuổi và vẫn "đô con" hơn với các bạn cùng tháng.

Sản phụ còn đang nằm trên bàn đẻ, các nữ hộ sinh đã rủ rê nhau chụp hình em bé - Ảnh 4.

Gia đình 3 người của chị Leia.

Vì dịch bệnh nên không đến thăm trực tiếp được, người thân và họ hàng chỉ có thể thăm mẹ con chị Leia qua điện thoại. Ai cũng không tin về số cân của Bobby. Họ cho rằng bà mẹ này vui quá nên "nổ". "Thật ra ở tuần thứ 38, bác sĩ đã nói Bobby nặng 4kg rồi. Tuần 41, bác sĩ cũng cho biết con nặng khoảng 5,1kg. Ai ngờ có hai ngày sau, con tôi đã tăng lên đến 5,5kg".

Sản phụ còn đang nằm trên bàn đẻ, các nữ hộ sinh đã rủ rê nhau chụp hình em bé - Ảnh 5.

Bụng bầu của chị Leia trông không khác gì mang thai đôi.

Hiện tại Bobby đã được 7 tháng tuổi và vẫn là một đứa trẻ "đô con" hơn so với các bạn cùng tháng. Chị Leia cũng nói thêm rằng chị cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ và con chị vẫn đang tăng trưởng khỏe mạnh tốt. Bà mẹ 1 con rất tự hào về điều này.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/em-be-vua-ra-khoi-bung-me-ca-phong-sinh-dong-loat-o-len-cac-y-ta-thi-nhau-lay-dien-thoai-ra-chup-anh-20210426152836787.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY