Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Gác phấn trắng “bước” vào cuộc chiến Covid-19

GDTĐ - Kể từ khi ổ dịch Covid-19 tại xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ (Điện Biên) bùng phát, với 3 ca đầu tiên, nhiều ngôi trường ở Nậm Pồ đã “bất đắc dĩ” trở thành khu cách ly.
Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/nhan-ai/gac-phan-trang-buoc-vao-cuoc-chien-covid-19-BK8eEU3GR.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

  • Ngày 24/3, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, đến thời điểm này, Quảng Nam có 6 khu resort, khách sạn ở TP. Hội An tự nguyện đăng ký tham gia làm cơ sở lưu trú an toàn phục vụ du khách cách ly.
  • Chiều 23/3, chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, trong 10- 15 ngày tới sẽ quyết định thất bại hay thành công trong chống dịch của nước ta. Do đó, cả hệ thống chính trị cần quyết liệt hơn.
  • Trước những diễn biến mới nhất của dịch Covid-19, thông tin từ Liên hiệp HTX Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết, với vai trò là nơi cung cấp lương thực thực phẩm, đồ dùng thiết yếu cho khu vực bị cách ly nên đã chuẩn bị kỹ các phương án dự trữ - cung ứng hàng.
  • 3 cán bộ của tỉnh và 58 đối tượng có tiếp xúc với 3 cán bộ tỉnh đã được cách ly 14 ngày tại nơi cư trú. Ngành Y tế cũng đã tiếp cận lập danh sách các đối tượng F5 và đã có khuyến cáo thực hiện các biện pháp cách ly, phòng hộ theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
  • Chiều 11/3, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo chống dịch bệnh COVID-19 Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã quyết định hỗ trợ người cách ly tập trung và tại nhà mức 100.000 đồng/ngày, bao gồm cả người Việt Nam và người nước ngoài.
  • Nhằm chủ động phối hợp trong công tác phòng chống dịch Covid-19, ngay sau khi nhận được văn bản của Sở Công Thương TP. Đà Nẵng về việc sử dụng ký túc xá tập trung phía Tây thành phố làm khu vực cách ly, Công ty Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã khẩn trương triển khai các công tác, đảm bảo nguồn điện an toàn, liên tục phục vụ khu vực nói trên.
  • Ngày 11/3, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế (Ban chỉ đạo) cho biết, toàn bộ 19 người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân thứ 30 (dương tính với COVID-19) qua xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.
  • Chiều 05/3, chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu, công dân thuộc tỉnh, thành phố nào thì được theo dõi, cách ly tại đó theo nguyên tắc: Khi nhập cảnh vào Việt Nam được đưa vào khu cách ly tập trung ban đầu. Đồng thời, cần lập kế hoạch dự phòng về vị trí, chỗ ở lẫn nguồn cung ứng nhu yếu phẩm nếu phải cách ly trên diện rộng, không để tình trạng bất an, không tốt đối với người bị cách ly
  • Ngày 06/02/2020, lãnh đạo quân khu 4 vừa kiểm tra công tác chuẩn bị tiếp nhận 394 công dân Thanh Hóa trở về từ Trung Quốc sẽ được bố trí nơi ăn ở riêng biệt để được cách ly, theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày.
  • Thực hiện chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã xây dựng kế hoạch tiếp nhận 950 người phải cách ly là người từ vùng có dịch trở về.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY