Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Gần 1.000 người Nghệ An đến Bạch Mai khám chữa bệnh 14 ngày qua

Dân trí Thông tin mới nhất từ Sở Y tế Nghệ An cho biết, trong khoảng thời gian từ ngày 10-24/3, có 962 người tỉnh này đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai. 9 ca mắc Covid-19, nội bất xuất, ngoại bất nhập ổ dịch BV Bạch Mai Bộ Y tế đề nghị người dân từng đến BV Bạch Mai từ ngày 13/3 gọi ngay y tế

Ngày 28/3, PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, có 962 người Nghệ An từng đến khám và điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai 2 tuần qua.

Trong đó, có 841 người khám ngoại trú và 121 bệnh nhân điều trị nội trú tại Bệnh viện Bạch Mai, số còn lại chỉ khám xong về nhà. Con số này chưa tính đến một lượng lớn người nhà các bệnh nhân đi cùng vào bệnh viện. 

Sau khi có tin 2 bác sĩ tại Bệnh viện Bạch Mai “dính” Covid-19, những ngày sau đó, phía bệnh viện này cũng ra thông báo yêu cầu tất cả những bệnh nhân điều trị nội trú tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10-24/3 đều phải khai báo, cách ly.

Trong khi dư luận đang hoang mang “nhốn nháo” thì ngày 26/3, trên mạng xã hội chia sẻ một danh sách 328 người Nghệ An từng khám và điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai; thể hiện đầy đủ họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, quê quán, ngày vào viện, ra viện, bệnh lý,… gây tâm lý hoang mang, lo lắng.

Tuy nhiên, Sở Y tế Nghệ An đã “bác” danh sách này.

“Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn Nghệ An vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19. Hiện tại Sở Y tế chúng tôi đã có công văn giao đến Trung tâm Y tế các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các Trạm y tế xã, phường lập danh sách những người cao tuổi trên địa bàn có bệnh mãn tính, bệnh lý nền để theo dõi y tế”, lãnh đạo Sở Y tế cho biết.

Nguyễn Duy

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/xa-hoi/gan-1000-nguoi-nghe-an-den-bach-mai-kham-chua-benh-14-ngay-qua-20200328145907026.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trong trường hợp chữa u tuyến tiền liệt hoặc phòng chống ung thư tuyến tiền liệt, một số loài thảo mộc có thể đi giúp bạn điều trị bệnh và tránh cho bạn không phải trải qua phẫu thuật.
  • Tự kỷ đang ám ảnh nhiều gia đình có con nhỏ vì căn bệnh này đang có chiều hướng gia tăng và chưa có phương pháp chữa khỏi.
  • Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo.
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY