Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Gần 31 nghìn người Việt Nam đã tiêm vắc xin ngừa COVID-19

Sáng nay (20/3), Bộ Y tế cho biết có thêm 3.425 người được tiêm chủng vắc xin COVID-19 trong ngày 19/3.
Gần 31 nghìn người Việt Nam đã tiêm vắc xin ngừa COVID-19

Sau khi tiêm đủ 2 mũi, hệ thống thông tin sẽ được cập nhật lên mã QR-code, xác thực cho người dân. Khi đi ra nước ngoài, người dân được quét mã QR-code, truy cập vào đúng nguồn dữ liệu, xác thực thông tin các mũi tiêm của người dân.

“tới đây, khi đi tiêm chủng, người dân phải tải ứng dụng hồ sơ điện tử trên hệ thống của apple store hoặc google play, khai báo lại thông tin cần thiết. cơ sở y tế quét mã qr-code thay vì thực hiện thao tác trên giấy; thông tin cho người dân về vắc xin, điều khoản tiêm chủng… sau đó, người dân được khám sàng lọc, tiêm, theo dõi sau tiêm và hoàn thành quy trình tiêm”, bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long nêu rõ.

Hiện nay bộ y tế và tập đoàn công nghiệp - viễn thông quân đội viettel đang thí điểm tại các điểm tiêm vắc xin ngừa covid-19 nhằm đánh giá năng lực, tính tương thích của các cơ sở.

Việc quản lý hệ thống hồ sơ sức khỏe của người dân tích hợp thông tin tiêm chủng, liên thông với cơ sở dữ liệu công dân thống nhất, không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiêm chủng mà còn kiểm soát việc đi lại, di chuyển trong bối cảnh có dịch bệnh.

Đối với người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam, đại diện các bộ, ngành, nhà mạng thông tin, hệ thống hạ tầng kỹ thuật sẽ được hoàn thiện và sẵn sàng từ tháng 4/2021.

Triển khai 'hộ chiếu vắc xin' với tinh thần bảo đảm an toàn trên hết

Tại cuộc họp ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19 do phó thủ tướng vũ đức đam, trưởng ban chủ trì các thành viên báo cáo, thảo luận về một số vấn đề liên quan đến triển khai tiêm chủng vắc xin phòng covid-19; công tác chuẩn bị giải pháp kỹ thuật, chính sách thực hiện “hộ chiếu vắc xin”.

Chó Bully nặng 30kg tấn công cụ bà 87 tuổi

Sáng 19/3 tin từ Bệnh viện Việt Đức cho biết đã tiếp nhận bệnh nhân 87 tuổi (Hà Nội) bị chó Bully nặng hơn 30 kg lao vào tấn công khi cụ bà này sang nhà hàng xóm chơi.

Thêm 4 tỉnh tiêm vắc xin phòng COVID-19

Sáng 19/3 của bộ y tế cho biết không có ca mắc covid-19, việt nam vẫn có 2.570 bệnh nhân. hiện cả nước đã tiêm vắc xin phòng covid-19 cho hơn 27.500 người.

Tối 19/3, thêm 1 ca mắc mới COVID-19 điều trị tại TPHCM

Tối 19/3 bộ y tế cho biết ghi nhận 1 ca mắc mới covid-19 (bn2571) được cách ly ngay sau nhập cảnh tại tphcm.

Hà Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/gan-31-nghin-nguoi-viet-nam-da-tiem-vac-xin-ngua-covid19-1809393.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY