Tin tức hôm nay

Tin tức

Gần 400 cán bộ, chiến sĩ công an Yên Bái tình nguyện hiến máu

MangYTe - Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước phát động phong trào tình nguyện hiến máu cứu người, trong ngày 8 và 10-4, gần 400 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Yên Bái đã tham gia hiến máu tình nguyện, nhằm kịp thời cứu người bệnh trước nguy cơ lượng máu cấp cứu thiếu hụt trong mùa dịch Covid-19.

Trước khi tham gia, người hiến máu được tuyên truyền về tình hình dịch bệnh Covid-19 và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Lực lượng tham gia hiến máu bảo đảm nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Thực hiện lấy máu dưới 10 người, giữ khoảng cách tối thiểu 2m, đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn theo quy định.

Trong hai ngày, đã có gần 400 cán bộ, chiến sĩ đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo, qua đó Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái thu được 360 đơn vị máu dự trữ. Những đơn vị máu quý giá thu được, góp phần mang lại sự sống cho những người bệnh đang cần truyền máu. Với nghĩa cử cao đẹp “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân.

THANH SƠN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/44020102-gan-400-can-bo-chien-si-cong-an-yen-bai-tinh-nguyen-hien-mau.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY