Kinh tế xã hội hôm nay

Gần 700 trường hợp tung tin sai về COVID-19 bị công an triệu tập

MangYTe – Từ khi dịch bệnh xuất hiện tại Việt Nam, trên mạng xã hội đã có hơn 900.000 thông tin liên quan đến COVID-19.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, thông tin về tình hình dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng tránh luôn được các cơ quan chức năng cập nhật kịp thời. Tuy nhiên, trên mạng xã hội vẫn liên tục xuất hiện nhiều thông tin giả, thông tin chưa được kiểm chứng về dịch bệnh gây hoang mang dư luận.

Bên cạnh đó các thế lực thù địch, Ph*n đ*ng trong và ngoài nước đã lợi dụng phát tán trên không gian mạng nhiều thông tin sai sự thật, xuyên tạc tình hình dịch bệnh và công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương trong nỗ lực phòng, chống dịch bệnh.

Công an làm việc với các trường hợp tung tin sai về COVID-19. Ảnh: T.L

Thống kê của Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao từ khi dịch bệnh COVID-19 xuất hiện, trên không gian mạng Việt Nam đã có hơn 900.000 thông tin liên quan đến tình hình dịch bệnh.

Bên cạnh đó, nhiều đối tượng cũng đã lợi dụng tình hình dịch bệnh để tung tin thất thiệt hoặc đưa những thông tin thiếu tính xác thực, chưa được kiểm chứng, phỏng đoán theo quan điểm, nhận thức cá nhân nhằm câu view, câu like, gây hoang mang trong dư luận xã hội.

Bộ Công an cũng khuyến cáo người dân nên cập nhật thông tin liên quan đến dịch COVID-19 qua các phương tiện truyền thông, trang thông tin điện tử chính thống của ngành y tế. Không chia sẻ các thông tin chưa được kiểm chứng, không đúng sự thật liên quan đến dịch COVID-19. Các trường hợp vi phạm sẽ bị lực lượng chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Khánh Chi

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/gan-700-truong-hop-tung-tin-sai-ve-covid-19-bi-cong-an-trieu-tap-20200326104655088.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY