Kinh tế xã hội hôm nay

Gần 750 sinh viên, nhân viên y tế tình nguyện tham gia chống dịch Covid-19 ở Đà Nẵng

745 nhân viên y tế tại các cơ sở y tế, sinh viên y dược ở Đà Nẵng đã tình nguyện xung phong tham gia để tăng cường cho tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Theo Sở Y tế TP Đà Nẵng, trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn, đơn vị đã kêu gọi các đơn vị y tế trực thuộc và các trường cao đẳng, đại học tại Đà Nẵng huy động nhân viên y tế và các sinh viên chuyên ngành y, dược tình nguyện tham gia công tác chống dịch.

Tính đến nay, đã có 745 nhân viên y tế, sinh viên y - dược tự nguyện tham gia. Trong đó có 47 nhân viên y tế tại các cơ sở y tế, 41 học việc, thực hành tay nghề y tế (không hưởng lương) và 657 sinh viên chuyên ngành y, dược.

Gần 750 sinh viên, nhân viên y tế tình nguyện tham gia chống dịch Covid-19 ở Đà Nẵng - Ảnh 1.

Nhân viên Y tế bên ngoài, xếp hàng xung phong vào khu cách ly để hỗ trợ nhân lực cho Bệnh viện Đà nẵng. Ảnh: Trần Ngọc Tuấn

Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị này đã có kế hoạch tăng cường các nhân viên y tế này đến hỗ trợ tại các cơ sở y tế đang theo dõi, điều trị các bệnh nhân Covid-19 khi cần thiết.

Ngoài ra, đối với nhóm học việc, thực hành tay nghề được tăng cường để hỗ trợ y tế tại các khu cách ly tập trung.

Gần 750 sinh viên, nhân viên y tế tình nguyện tham gia chống dịch Covid-19 ở Đà Nẵng - Ảnh 2.

Sáng 31/7, đã ghi nhận thêm 45 ca mắc Covid-19 được phát hiện trong những cơ sở y tế đang được cách ly ở Đà Nẵng.

Còn nhóm sinh viên y, dược được huy động đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và 7 Trung tâm Y tế các quận, huyện tại Đà Nẵng để hỗ trợ công tác điều tra, giám sát dịch tễ; thống kê, phân tích, báo cáo, cập nhật số liệu,...

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/gan-750-sinh-vien-nhan-vien-y-te-tinh-nguyen-tham-gia-chong-dich-covid-19-o-da-nang-20200731135142929.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY