Dinh dưỡng hôm nay

Gan lợn đem xào với thứ này, vừa thơm nức mũi lại ngon xoắn lưỡi

Chẳng cần kỳ công, chỉ cần học ngay cách làm gan xào rau diếp dưới đây bạn đã có ngay món ngon khiến cả nhà đều mê, tranh nhau gắp lia lịa.

Có rất nhiều món ngon với gan lợn, thế nhưng chỉ với cách làm gan xào rau diếp này bạn mới có trong tay món ăn cực phẩm, ai nếm thử cũng mê tít.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 400g gan lợn.

- Một ít rau diếp.

- 4 quả ớt đỏ.

- 1 mẩu gừng.

- 2 gốc hành.

Gia vị: Dầu ăn, muối, đường, nước tương, giấm.

Cách làm gan lợn xào rau diếp ngon ngỡ ngàng

- Gan lợn sau khi mua về rửa sạch với nước muối. Sau đấy, bạn cho vào ngâm trong thau nước để gan tiết hết máu thừa bên trong ra, thay nước liên tục. Khi thấy nước ngâm gan trong thì bạn vớt ra, để ráo.

- Thái gan thành những lát mỏng vừa ăn, sau đấy cho thêm chút tinh bột và chút nước vào trộn lên sao cho tinh bột áo đều quanh gan.

- Rau diếp rửa sạch, thái khúc khoảng 3cm.

- Gừng cạo sạch vỏ, băm nhỏ. Gốc hành thái khúc vừa ăn.

- Sau đấy, bạn bắc chảo lên bếp, cho thêm dầu vào đun nóng rồi cho tiêu, gừng, ớt băm vào xào thơm rồi cho phần gan đã chuẩn bị vào chảo, đảo với lửa lớn.

- Khi gan săn lại, đổi màu thì cho tiếp rau diếp vào đảo cùng.

- Khi gan đã chín, bạn cho thêm gốc hành, đường, giấm, hạt nêm vào đảo cùng đến khi các gia vị thấm đều vào gan là được.

Thành phẩm

Chỉ cần trút gan xào rau diếp ra đĩa thì bạn đã có ngay món ăn cực cuốn hút đãi cả nhà trong ngày đầu tuần.

Chúc bạn thành công với món ngon dễ làm này!

Thu My (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/gan-lon-dem-xao-voi-thu-nay-vua-thom-nuc-mui-lai-ngon-xoan-luoi-353098.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

Copy link

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/gan-lon-dem-xao-voi-thu-nay-vua-thom-nuc-mui-lai-ngon-xoan-luoi-353098.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/nau-gi-hom-nay-17/gan-lon-dem-xao-voi-thu-nay-vua-thom-nuc-mui-lai-ngon-xoan-luoi-353098)

Tin cùng nội dung

  • Với cái nắng chói chang trong những ngày hè, làm cho con người nhiều khi tưởng như không thể chịu nổi. Để có thể khắc phục tình trạng này, ngoài việc sử dụng các phương tiện chống nóng, như quạt, máy điều hòa không khí, vân vân, chúng ta cũng cần giúp cơ thể có thể tự điều tiết thân nhiệt, thông qua các món ăn có công hiệu thanh nhiệt, giải độc và bồi bổ sức khỏe, rất thích hợp trong những ngày hè oi bức.
  • Mùa hè oi bức, khiến nhiều người chán ngấy với các loại đồ chiên, đồ xào, họ tìm đến các loại rau quả khoái khẩu, để bổ sung năng lượng. Nhưng không phải loại rau nào cũng nên ăn nhiều vào mùa hè.
  • Tết với vô khối các món ăn nhiều đạm sẽ khiến bạn phát ngán. Nên chuẩn bị cho gia đình một thực đơn cơm tối chống ngán nhanh gọn, ngon miệng nhé!
  • Khí trời nóng bức của mùa hè ảnh hưởng đến sức khỏe con người, với các chứng thường gặp: khô khát, mồ hôi ra nhiều, hay giận dữ. Sau đây là cách chế biến thức ăn, nước uống phù hợp với dưỡng sinh mùa hè.
  • Kim chi không chỉ là món ăn kèm lý tưởng mà còn là nguyên liệu để chế biến nhiều món đơn giản như canh đậu phụ, cơm rang tôm, mì kim chi,...
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Gan lợn là món ăn dinh dưỡng bổ sung chất sắt cao, tuy nhiên những người mắc bệnh gout và cao huyết áp, mỡ máu cao và mắc bệnh gan lại không được ăn vì rất hại.
  • Gan là cơ quan chuyển hóa và giải trừ chất độc cho cơ thể nên gan cũng là nơi tập trung nhiều chất cặn bã. Nhất là lá gan của những con lợn không khỏe, bị viêm gan hoặc ung thư thì sẽ chứa nhiều độc tố và virus gây bệnh.
  • Rất nhiều người có sở thích ăn món gan lợn xào giá đỗ, rau cần. Ít tai biết đây là cách kết hợp rất kiêng kỵ và nguy hại đến sức khỏe.
  • Gan lợn là món ăn lý tưởng để bổ dưỡng cơ thể, chữa chứng thiếu máu do thiếu sắt và thị lực giảm sút, Đông y gọi là có công dụng “dưỡng huyết, minh mục”.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY