Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Găng giảm run tay cho người bị Parkinson

GyroGlove là chiếc găng tay giúp người bị Parkinson giảm thiểu tới 90% tình trạng bị run tay, lấy cảm hứng từ hoạt động của các con quay.
GyroGlove giúp giảm run tay cho người bị Parkinson

Thiết bị này về cơ bản là một chiếc găng tay được trang bị một con quay nhỏ, sử dụng pin, và có thể được hiệu chỉnh tùy thuộc vào tình trạng bệnh.

“con quay luôn cố gắng giữ thăng bằng, ổn định dựa vào cách bảo tồn xung lượng góc. ý tưởng của tôi là sử dụng con quay hồi chuyển để ngay lập tức kháng cự lại những rung động của bàn tay do bệnh parkinson gây ra bằng một lực tương ứng. từ đó, con quay có tác dụng làm chậm lại tối đa sự run rẩy bàn tay, tạo tư thế ổn định, vững vàng”, faii ong, người sáng tạo ra găng tay gyroglove nói.

GyroGlove dự kiến sẽ được bán ra thị trường vào tháng 9/2016 với mức giá từ 600 đến 900 USD.

Theo Minh Huyền - Tuổi trẻ
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/gang-giam-run-tay-cho-nguoi-bi-parkinson-n242241.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh Parkinson được coi là một căn bệnh thời đại, bởi số lượng người bệnh ngày càng tăng, ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Hiện chưa có Thu*c điều trị triệt để, parkinson- căn bệnh do thoái hóa tế bào thần kinh, ảnh hưởng đến chức năng vận động của cơ thể.
  • Parkinson là một bệnh thần kinh mạn tính thường kết hợp với rối loạn tâm thần, gặp chủ yếu ở người cao tuổi (NCT). Theo thống kê thì độ tuổi khởi bệnh Parkinson trung bình vào khoảng trên 60 tuổi, với tỷ lệ mắc là 90 - 100/100.000 dân và tỷ lệ mới mắc là 20/100.000 dân/năm, hiếm gặp các trường hợp k
  • Run là một chuyển động nhịp nhàng, không chủ động của một bộ phận nào đó trong cơ thể như bàn tay, cánh tay, đầu, mặt hoặc thân mình và chân.
  • Nghiên cứu chung của các nhà khoa học Anh và Hà Lan cho biết một kỹ thuật mới vừa được phát triển có thể cải thiện chất lượng sống của bệnh nhân Parkinson đến hơn 30%.
  • Là thuật ngữ được dùng nhiều trong thời gian gần đây, để nói về căn bệnh sa sút trí tuệ ở người trung cao tuổi, bệnh rất đa dạng, chứa đựng nhiều bí ẩn, mà khoa học chưa hiểu hết, nên hiệu quả điều trị còn thấp, và dưới đây là một số dạng sa sút trí tuệ thường gặp.
  • Bệnh parkinson được mô tả lần đầu tiên ở những người già. James Parkinson (1817) gọi đây là bệnh liệt rung. Charcot (1886) nhấn mạnh rằng đây không phải là bệnh lão hóa mà là một bệnh của tuổi già.
  • Ở NCT, ngay từ khi khởi phát, các triệu chứng có thể đầy đủ ở cả hai bên với giảm động tác, tăng trương lực, run và rối loạn thăng bằng. Triệu chứng về tâm thần thường nặng và tiến triển nhanh.
  • Run tay thường được xem như dấu hiệu lão hóa. Run tay khi cảm xúc, khi tập trung tư tưởng, khi có cảm giác người khác chú ý đến mình, là triệu chứng điển hình của bệnh Parkinson.
  • Gần đây, người ta đã chỉ ra những gen có vai trò gây bệnh Parkinson ở những đối tượng bị bệnh di truyền.
  • Các nhà khoa học Mỹ cho biết vừa phát hiện thêm hai biến thể di truyền mới liên quan đến bệnh Parkinson.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY