Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Gắp đồng xu đường kính 2cm trong dạ dày bé gái 4 tuổi

Chiều 15/12, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết vừa nội soi can thiệp cấp cứu thành công, gắp dị vật là đồng xu ở dạ dày của bệnh nhân nhi 4 tuổi.

Trước đó, lúc 10h00 ngày 14/12, bệnh viện hoàn mỹ đà nẵng tiếp nhận bé gái v.a.y.n (4 tuổi) trong tình trạng nuốt phải dị vật là đồng xu trong ổ bụng.

Lời chị l.t.m, mẹ của cháu bé: 21h tối ngày 13/12, cháu đang chơi bình thường thì nghe khóc, gặng hỏi thì biết cháu nuốt phải đồng xu. nhưng vì thấy con vẫn ăn uống bình thường, không nôn ói nên người nhà chủ quan tiếp tục để ở nhà. đến sáng 14/12, do lo lắng chị m đưa con đi khám thì phát hiện đúng thật có đồng xu trong dạ dày. ngay lập tức chị chuyển con lên bệnh viện hoàn mỹ đà nẵng để cấp cứu, lấy dị vật

Quá trình nội soi diễn ra có chút khó khăn do thức ăn ở bụng che lấp dị vật

Sau khi tiếp nhận ca bệnh, qua thăm khám, chụp x-quang, các bác sĩ xác định có một dị vật hình tròn, nhìn giống đồng xu trong dạ dày của cháu y.n. các bác sĩ nhi và nội soi tiêu hóa đã tiến hành hội chẩn, tiến tới chỉ định nội soi can thiệp thực quản dạ dày để gặp dị vật kịp thời, tránh những biến chứng không mong muốn có thể xảy ra cho cháu.

Sau 30 phút tiến hành nội soi can thiệp, các bác sĩ đã gắp lấy được dị vật. bệnh nhân đã trở lại bình thường, không còn đau, không biến chứng và có thể xuất viện trong ngày.

Bác sĩ cki đặng phục – khoa nội tổng hợp, bệnh viện hoàn mỹ đà nẵng cho biết: “thông thường, dị vật sau khi bị nuốt vào dạ dày rất dễ đi theo thức ăn xuống đường tiêu hóa. dị vật nếu rơi xuống đường tiêu hóa dễ gây nguy cơ tắc hoặc thủng ruột. trường hợp của cháu bé khá may mắn khi dị vật vẫn còn ở dạ dày mặc dù đã cách thời gian nuốt phải dị vật nhiều giờ đồng hồ”.

Đây không phải lần đầu tiên có trường hợp trẻ em nuốt phải dị vật. Các bác sĩ khuyến cáo bố mẹ nên cẩn trọng hơn trong việc cân nhắc đồ chơi nào có thể cho con trẻ chơi, đặc biệt là với trẻ còn nhỏ tuổi. Trong trường hợp nếu phát hiện con trẻ nuốt phải dị vật, bố mẹ cần đưa ngay trẻ đến các cơ sở y tế để thăm khám và xử trí kịp thời. Tuyệt đối không được tự ý xử trí tại nhà bằng các mẹo dân gian hoặc tự theo dõi để tránh tình trạng dị vật xuống ống tiêu hóa gây thủng hoặc tắc ruột, lúc này việc cứu chữa sẽ cực kì khó khăn.

Đồng xu đường kính 2cm trong dạ dày bệnh nhân

Minh Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/gap-dong-xu-duong-kinh-2cm-trong-da-day-be-gai-4-tuoi-73666.html)

Chủ đề liên quan:

bé gái dạ dày đồng xu đường kính

Tin cùng nội dung

  • Mangyte cho em hỏi, chi phí nội soi ở cổ và dạ dày là bao nhiêu tiền ạ? Cảm ơn Mangyte. (Đình Phi - quận 12, TPHCM)
  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Khi Công an phường nhắc nhở, vị “khách không mời” này ngồi xuống ghế và đe dọa sẽ đập ch*t bé gái nếu ai động đến….
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY