Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Gặp nàng Bông 27 tuổi: Cơ duyên nghiện đồ Si đến bất ngờ và kinh nghiệm lăn xả để săn được đồ rẻ đẹp ở Mỹ

Thích đồ si và đam mê những items rộng, phong các thời trang của cô nàng này nhìn rất cá tính và thu hút.

Đồ secondhand - “đồ si” chất lượng cao trở thành xu hướng hiện nay, bạn sẽ không khó tìm được một shop chuyên bán đồ si cực chất ở hà nội hay sài gòn, nhưng ở mỹ thì sao? hãy cùng gặp gỡ nhân vật với phong cách vintage cực thu hút của afamily nhé, đặc biệt, cô nàng này sẽ chia sẻ cho bạn một số tips mix đồ khá hay ho đấy.

Thông tin nhân vật

Frances Ivy

27 tuổi

Sinh sống làm việc tại Mỹ

aa - Ảnh 2.

Chào bạn, bạn có thể giới thiệu qua một chút về phong cách thời trang của mình với độc giả Afamily được không?

Chào mọi người, mình là Frances Ivy, mọi người thường gọi mình bằng tên ở nhà là Bông. Thật ra mình không “cố định” ở 1 phong cách nhất định nào, nhưng mình có 1 niềm đam mê mãnh liệt với việc phối đồ si, đồ vintage.

Từ đâu mà bạn bắt đầu “nghiện” đồ si, và trong giới thời trang, có ai là idol của bạn không?

Mình bắt đầu nghiện đồ si từ 7 năm trước, khi mình mới chuyển từ New Orleans sang thành phố em đang sinh sống hiện tại, là Philadelphia. Ở đây mình gặp và thân với 1 người bạn nhiếp ảnh gia. Trong 1 lần đi chơi, bạn ấy có dẫn vào vào 1 tiệm đồ cổ. Mình như “cá gặp nước” và si mê từ đấy. Mình thật sự không có 1 idol nào. Nguồn cảm hứng chính cho gu thời trang của em là những thước phim điện ảnh ngày xưa, của Mỹ, Pháp, Hồng Kông và cả Việt Nam, và tuỳ theo nhũng dịp và cơ hội khác nhau, mình sẽ mix đồ theo phong cảnh, thời tiết, kiểu tóc và cái “cảm giác” của mình lúc đấy.

Một vài ví dụ nhé:

Lúc này mình đi chơi picnic mùa thu với bạn, mình có cảm giác muốn “hoá thân” thành những cô tiểu thư, nữ sinh nước Pháp ngày xưa. Mình còn sưu tầm cả sách cổ, đồng hồ cổ, để phối đồ 1 cách hoàn chỉnh nhất.

Trong ảnh này thì hôm đấy trời tuyết dày, không hiểu tại sao mình lại nhớ đến những bộ phim Hồng Kông của Châu Tinh Trì, liền "tức cảnh thành thơ" và nghĩ ra concept chụp với một chiếc áo trench coat.

Sống và làm việc ở nước ngoài, việc mua đồ Si có khó không và bạn thường tìm mua những món đồ này ở đâu?

Ở Mỹ, theo như mình thấy thì có 2 loại cửa tiệm đồ si: 1 là như mình kể ở trên, đồ "real vintage” có thể được tìm thấy ở các cửa tiệm “đồ cổ". Cứ vào đây là chắc chắn sẽ tìm thấy đồ đẹp. Nhưng giá thường sẽ rất đắt vì đều là hàng đã qua chọn lọc và định giá kĩ càng. 2 là các cửa tiệm lớn và “bình dân” hơn, mình xếp vào loại “đồ cũ”, muốn rẻ thì mình đến đây và chịu khó “săn”. Cứ rảnh rỗi là mình dành cả ngày đi khắp các tiệm như thế này, tốn nhiều thời gian nhưng mình đam mê lắm, vì biết món mình tìm được thường là sẽ không “đụng hàng”, và rẻ nữa.

Là một cô nàng có kinh nghiệm 7 năm “nghiện” đồ si, bạn có bí quyết gì để có thể săn được những items vừa đẹp mà giá rẻ?

Bí quyết là thật chịu khó, kiên nhẫn, đồ đẹp giá rẻ thì phải “lăn xả” mới tìm được. Đối với em còn cần 1 chút may mắn và “duyên” nữa ạ. Có nhiều hôm mình đi cả ngày, bới tung 2, 3 cái tiệm cũng chả tìm món nào ưng ý.

Nhiều người thường ngại diện đồ Si vì khó tìm size, thậm chí nhiều món rất đẹp nhưng lại quá rộng. Vậy bạn có tips gì trong việc mix đồ không?

Thật ra mình thấy đồ rộng là 1 dạng item tuyệt vời để mix đồ. Ví dụ bản thân mình chỉ cao 1m58, hơi nhỏ con. Với áo thun, oversized sweater mình thường hay mix với quần jeans ống rộng (cho cảm giác chân dài hơn), sweatpants, hoặc váy ngắn, kèm với giày sneaker các thể loại. Với áo thun rộng, mình thường mặc kèm với áo thun tay dài bên trong, vào những hôm trời hơi se lạnh 1 tí nếu không muốn mặc sweater dày.

Tips khi diện đầm rộng của mình đó là mix cùng với chunky boots, tránh các loại giày bệt, nhìn sẽ vừa “ngầu” vừa “chất” mà không bị cảm giác “lếch thếch”.

Còn 1 tip khác, ví dụ như cái đầm jeans trong hình này (size XL, rất rộng so với người mình), mình sẽ chọn như thế nào cho thật nổi bật để tạo cảm giác “lạ” cho outfit, làm người nhìn quên đi cái hình ảnh “bơi trong đồ”.

aa - Ảnh 6.

Mình thích đồ rộng vì có vô vàn sự biến hoá mình có thể đạt được khi thay đổi phụ kiện, cũng 1 cái đầm jeans đấy thôi nhưng mình có thể phối khác đi, và mặc đi mặc lại nhiều lần. Mà thật ra, mình nghĩ cho dù khi mặc đồ rộng, có mix kỹ lưỡng đến thế nào, cũng có đôi lúc nhìn mình vẫn chỉ “1 mẩu” bé tí thôi. Nhưng mình nghĩ như thế cũng chả làm sao, bé bé cũng đáng yêu mà, miễn là mình thật thoải mái với cơ thể của mình. Phải thật tự tin là chính mình thì mới có thể thoải mái sáng tạo.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/gap-nang-bong-27-tuoi-co-duyen-nghien-do-si-den-bat-ngo-va-kinh-nghiem-lan-xa-de-san-duoc-do-re-dep-o-my-20210330101819296.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY