Bệnh thường gặp hôm nay

Gặp tình trạng nghén nặng như công nương Kate, bà mẹ mạo hiểm tính mạng để giữ con

Vì căn bệnh của mình, thai kỳ Shannon không những không tăng cân mà còn giảm xuống chỉ còn hơn 31kg.

Công nương nước anh kate middleton vừa sinh con thứ 3 và "gây bão" truyền thông khi xuất hiện rạng ngời chỉ 7 giờ sau sinh. tuy ca sinh của công nương diễn ra suôn sẻ, nhanh chóng nhưng trong thời gian mang thai, cô đã phải chịu tình trạng ốm nghén cực kỳ khủng khiếp.

Cô bị mắc một hội chứng tên là hyperemesis gravidarum, khiến người mẹ thường xuyên bị nôn mửa, dù không ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ con nhưng thai phụ lại "vô cùng khốn khổ". gần đây, một bà mẹ bị hội chứng tương tự đã chia sẻ câu chuyện giữ con đầy gian truân của mình.

gap tinh trang nghen nang nhu cong nuong kate, ba me mao hiem tinh mang de giu con - 1

Shannon bên con gái 2 tuổi.

Shannon handyside (23 tuổi, sống tại tyneside, anh) mang thai em bé đầu lòng từ tháng 3 năm 2015. đến khi bước sang tuần thứ 7, shannon bắt đầu bị nôn dữ dội nhưng cô chỉ nghĩ mình bị ốm nghén thông thường như bao mẹ bầu khác.

Hết 3 tháng mang thai, tình trạng của shannon vẫn không thuyên giảm và cô bắt đầu bị giảm cân một cách đáng báo động nên phải nhập viện.

gap tinh trang nghen nang nhu cong nuong kate, ba me mao hiem tinh mang de giu con - 2

Vì bị ốm nghén nặng, Shannon chỉ còn vỏn vẹn 31kg.

"Lúc đó tôi chỉ cảm thấy thật khủng khiếp, mùi thức ăn khiến tôi cảm thấy sợ sệt. Ngày nào tôi cũng nôn không biết bao nhiêu lần và hầu như không thể rời khỏi giường. Một ngày tôi hiếm khi có thể đứng lên. Ai đến thăm tôi cũng bị sốc khi thấy thân hình gầy gò khủng khiếp của tôi", Shannon kể lại.

Cân nặng của Shannon suy giảm đến mức nghiêm trọng, mang bầu nhưng cô chỉ còn nặng vỏn vẹn 31kg. Cuối cùng, các bác sĩ phải ra tối hậu thư khuyên cô đình chỉ thai nhưng lập tức bị từ chối.

gap tinh trang nghen nang nhu cong nuong kate, ba me mao hiem tinh mang de giu con - 3

Bác sĩ nhiều lần khuyên cô đình chỉ thai kỳ để đảm bảo tính mạng.

"Tôi đã nói với họ rằng thà ch*t còn hơn chấm dứt thai kỳ. Tôi chắc chắn sẽ không bao giờ giết con mình. Làm sao tôi có thể làm thế khi mà vẫn cảm nhận được từng chuyển động của con trong bụng", Shannon tâm sự.

Vì sự kiên quyết của Shannon, bác sĩ đã phải tìm phương án khác đặt ống thông vào cổ để truyền dinh dưỡng cho Shannon. Sau đó, cô bị sốc nhiễm trùng nhưng may mắn được điều trị bằng Thu*c kịp thời. Bất chấp việc cơ thể ngày càng suy yếu, Shannon đã từ chối đặt ống thông khác.

Vậy nhưng bất chấp tình trạng nghiêm trọng của mẹ, em bé trong bụng shannon vẫn phát triển hoàn toàn bình thường. cô và em bé trong bụng đã cùng nhau chiến đấu đến tận ngày con có thể chào đời.

gap tinh trang nghen nang nhu cong nuong kate, ba me mao hiem tinh mang de giu con - 4

Shannon đã cố gắng giữ vững tinh thần để cùng con chiến đấu đến ngày sinh.

Nhìn con gái khỏe mạnh chào đời, Shannon mới dám tin vào sự thật là cô đã sống sót đến được ngày sinh con.

"Tôi thực sự không dám tin mình và Ivy có thể sống sót. Tôi đã nói với chồng là mình sắp ch*t. Dù cả gia đình cùng động viên nhưng tôi vẫn thấy trong ánh mắt họ là nỗi sợ hãi thực sự. May mắn cuối cùng mọi chuyện đều đã qua", Shannon bộc bạch.

Đến tận sau khi sinh, bà mẹ trẻ vẫn tiếp tục chịu ảnh hưởng của hội chứng hyperemesis gravidarum. ba ngày sau khi ivy chào đời, cô lại tiếp tục phải nhập viện điều trị.

gap tinh trang nghen nang nhu cong nuong kate, ba me mao hiem tinh mang de giu con - 5

Sau hai năm, Shannon mới có thể mở lòng chia sẻ câu chuyện của mình.

Đến ngày hôm nay, khi Ivy được 2 tuổi, Shannon vẫn chưa thể quên được cảm giác kinh khủng khi mang thai. Cô thừa nhận chỉ cần tưởng tượng đến cảnh có thai là đã thấy sợ hãi.

Theo Minh An (Dịch từ Mirror) (Khám Phá)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/ba-bau/gap-tinh-trang-nghen-nang-nhu-cong-nuong-kate-ba-me-mao-hiem-tinh-mang-de-giu-con-c85a350784.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi tự hỏi vì sao các ông bố có thể nhanh chóng chìm vào giấc ngủ đến thế, khiến nhiều lúc các bà mẹ cảm thấy bị bỏ mặc với sự lục đục của con và luôn mệt mỏi vì thiếu ngủ.
  • Các ông bố tinh quái thú nhận rằng khi con khóc, họ chỉ cần nằm yên, mắt nhắm tịt giả vờ ngủ là các bà vợ sẽ tự hiểu việc thức dậy dỗ con là của mình.
  • Khô *m đ*o là hiện tượng bình thường ở phụ nữ, đặc biệt là những người lớn tuổi hoặc phụ nữ mãn kinh. Có một số cách có thể làm chậm quá trình đó để phụ nữ có thể kéo dài “tuổi thanh xuân” trong cuộc sống vợ chồng.
  • Ngày nay, giới trẻ đã có quan niệm sống thoáng và cởi mở hơn về quan hệ T*nh d*c so với các bậc cha chú rất nhiều. Họ quan niệm “làm chuyện ấy” là việc bình thường...
  • Ốm nghén thường xảy ra trong 3 tháng đầu thai kỳ và là triệu chứng phổ biến ở hầu hết các bà mẹ mang thai. Biểu hiện thường thấy nhất khi mẹ bị ốm nghén là buồn nôn, nôn ói, mệt mỏi, khó chịu…
  • Sinh mổ hiện nay, chiếm một tỉ lệ khá lớn trong tổng số sinh. Đây là những trường hợp giúp cho các bà mẹ “vượt cạn” thành công khi khả năng sinh thường thất bại hoặc có nhiều tai biến khi phải sinh thường.
  • Trong nhiều trường hợp trị ốm nghén bằng dinh dưỡng rất hiệu quả. Khi phụ nữ học được việc gì nên làm và việc gì không nên làm,
  • Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế (BV TW Huế), GS.TS.BS. Bùi Đức Phú cho biết, theo cam kết với Bộ Y tế, từ ngày 27/2, BVTW Huế đã thực hiện không để bệnh nhân nằm giường ghép sau 48 giờ nhập viện.
  • Tôi mổ 3 lần. Hai lần mổ trước tôi thấy bình thường, nhưng lần mổ này thỉnh thoảng tôi bị đau buốt vùng bụng dưới và bị táo.
  • Cháu đi khám, BS nói khó đi tiểu là do không điều khiển được cơ vòng bàng quang nhưng không chữa được.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY