Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

“Gia cố” hệ miễn dịch cá nhân giữa mùa dịch virus corona: Ăn gì giúp gia tăng miễn dịch? - Câu trả lời của chuyên gia khiến nhiều người ngã ngửa

Hệ miễn dịch là một hệ thống khổng lồ các cơ quan, bộ phận, tế bào, các chất, các loại protein… khác nhau, hoạt động theo hàng loạt những cơ chế chặt chẽ nhưng rất linh hoạt.

Hệ Vậy thì chúng ta có thể làm những gì để "gia cố" cho hệ miễn dịch, tuyến phòng vệ sát sườn nhất của cơ thể nhằm bảo vệ tốt nhất cho chính mình trong tình trạng dịch

Xin giới thiệu loạt bài viết hướng dẫn rất giá trị của TS.BS Đào Thị Yến Phi, Trưởng bộ môn Dinh dưỡng ĐH Y Phạm Ngọc Thạch (TP. Hồ Chí Minh).

Bài 2: ĂN GÌ GIÚP GIA TĂNG MIỄN DỊCH?

Có thể bạn sẽ thất vọng, nhưng Hệ miễn dịch là một hệ thống khổng lồ các cơ quan, bộ phận, tế bào, các chất, các loại protein… khác nhau, hoạt động theo hàng loạt những cơ chế chặt chẽ nhưng rất linh hoạt. Điều này có nghĩa cơ thể cần rất nhiều loại chất dinh dưỡng khác nhau, cần đủ thời gian và những điều kiện về thể chất mới có thể xây dựng được một

Dù vậy, bạn cũng không cần phải thất vọng quá khi đối diện với câu trả lời khiêm tốn kia. Việc ăn uống đúng cách vẫn là một phần quan trọng, rất quan trọng để hỗ trợ cho 1.Ăn đủ rau xanh và quả tươi: Rau xanh và quả tươi là nguồn cung cấp các vitamin và chất khoáng, những nguyên liệu quan trọng cho quá trình hoạt động tích cực của tế bào miễn dịch.

Rất nhiều người chỉ nhớ đến vitamin C và nước cam chanh khi nói về hệ miễn dịch! Thực chất,

Cần lưu ý rau là rau mà trái cây là trái cây, thành phần dinh dưỡng khác nhau nên không dùng trái cây thay rau được.

Chưa hết, các chế phẩm bổ sung dù là viên sủi hay viên nén đều không thể dùng thay thế rau trái, vì trong rau trái có nhiều thứ mà các chế phẩm bổ sung không có.

2. Cung cấp đủ các chất đạm thiết yếu: Các kháng thể của con người (immunoglobulin – IgA, IgM…) được làm từ chất đạm và 3. Ăn đủ nhu cầu của cơ thể và đa dạng thực phẩm nhất: Hệ 4. Ăn thức ăn sạch, đảm bảo vệ sinh thực phẩm tối đa: Trong những ngày này, cơ thể cần dồn hết khả năng miễn dịch để đối phó với nCoV, vì vậy, cần tránh bất kỳ nguy cơ bệnh lý nào có thể xảy ra, trong đó có cả bệnh lý liên quan đến ngộ độc thức ăn hoặc nhiễm trùng đường ruột. Khi mắc bệnh, 5. Thận trọng với những thức ăn lạ hoặc thức ăn không rõ nguồn gốc: Ngay cả khi các loại thức ăn này không chứa nCoV thì bạn cũng khó mà kiểm soát được liệu có một mầm bệnh nào khác trong thực phẩm đó hay không.

Bạn thấy đó, thức ăn và chất dinh dưỡng sử dụng trong thời gian nhạy cảm này không nhằm mục tiêu gia tăng sức mạnh của hệ miễn dịch, mà nhắm đến mục đích giảm thiểu các nguy cơ từ rối loạn hoạt động bên trong cơ thể để

TS.BS Đào Thị Yến Phi, Trưởng bộ môn Dinh dưỡng ĐH Y Phạm Ngọc Thạch (TP HCM)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/gia-co-he-mien-dich-ca-nhan-giua-mua-dich-virus-corona-an-gi-giup-gia-tang-mien-dich-cau-tra-loi-cua-chuyen-gia-khien-nhieu-nguoi-nga-ngua-20200203160232293.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY