Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Gia Lai: Cách ly 1 du học sinh từ Hàn Quốc trở về

(MangYTe) - Chiều ngày 29/2, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, vừa cách ly đối với 1 du học sinh từ Hàn Quốc trở về trên địa bàn huyện Đức Cơ.

Theo đó, ngày 28/2, Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) đã tiến hành cách ly công dân H. (SN 1997, trú tại tổ dân phố 3, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ), đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm chuyển đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên để xét nghiệm chẩn đoán.

Theo thông tin ban đầu, ngày 26/2, công dân H. từ Hàn Quốc về Việt Nam bằng máy bay, đi xe buýt của sân bay đến thành phố Nha Trang. Đến 19h30’ cùng ngày người này đã bắt xe về Gia Lai. Trong quá trình di chuyển, H. luôn đeo khẩu trang.

Hiện tại sức khỏe người này ổn định, không sốt, không ho, không khó thở và đã được cán bộ y tế vận động đưa về khu vực cách ly Trung tâm Y tế huyện để theo dõi theo quy định. Đối với các thành viên gia đình do có tiếp xúc gần với công dân trên từ ngày 27/2, ngành Y tế đã hướng dẫn cách ly tại nhà.

Cũng tại Kon Tum, 2 người Hàn Quốc và 1 người phiên dịch Việt Nam bị cách ly trước đó đều có kết quả âm tính với Covid – 19. Tuy nhiên Sở Y tế tỉnh Kon Tum vẫn tiến hành cách ly do chưa đủ thời gian 14 ngày (từ 23/2) theo quy định nên cả 3 người vẫn đang được cách ly tại tỉnh này.

T.S

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/suc-khoe/gia-lai-cach-ly-1-du-hoc-sinh-tu-han-quoc-tro-ve-333656.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Có một số bệnh mà bệnh nhân cần được cách ly do tính chất lây truyền mạnh của vi-rút hoặc vi khuẩn.
  • Từ đầu tháng 9/2015 đến nay, Cục Quản lý Dược đã ban hành nhiều quyết định rút số đăng ký lưu hành của nhiều loại Thuốc, đa phần là Thuốc nhập khẩu. Như vậy tính từ đầu tháng 9 đến nay, đã có gần 90 sản phẩm Thuốc bị Cục Quản lý Dược rút số đăng ký lưu hành.
  • 6h sáng nay (29/8), chủ nhà tới đánh thức người khách xin ngủ nhờ đêm qua dậy. Chủ nhà gọi mãi không thấy người đàn ông này trở mình, đến nơi kiểm tra thì phát hiện đã Tu vong.
  • Khoảng 15h30 ngày 23/8, tại một rẫy cà phê thuộc thôn Phú Tân (xã Ia Băng, huyện Chư Prông, Gia Lai) đã xảy ra một vụ Gi*t người nghiêm trọng khiến 4 người ch*t tại chỗ, nhiều người đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Ngày 1/5, ông Đinh Sứk- Chủ tịch UBND huyện Chư Păh (Gia Lai) cho biết, sét đã đánh trúng làng Kon Sơ Lăl cũ (xã Hà Tây) gây ra hỏa hoạn làm 11 căn nhà sàn cùng 1 căn nhà rông của làng bị thiêu rụi.
  • 15 ngày qua, chỉ có 11 bệnh nhi nhập viện, giảm bằng 1 phần tư so với những tháng trước đây.
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY