Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Gia Lai, Hải Phòng, Thái Bình cách ly người nghi nhiễm nCoV

Trở về từ Vũ Hán 12 ngày, người phụ nữ 34 tuổi ở Gia Lai đã tiếp xúc với hơn chục người trong gia đình, đi nhiều nơi, được cách ly theo dõi.

Chiều 2/2, Sở Y tế thông tin về một phụ nữ ở huyện Chư Pah trở về từ TP Vũ Hán hôm 21/1. Khi lực lượng chức năng tới nhà để xác minh thì người này không có ở địa phương. Trưa 2/2, gia đình thông báo người phụ nữ về nhà, Sở Y tế lập tức đưa vào Khoa nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cách ly.

Ông Nguyễn Đình Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế Gia Lai cho biết người phụ nữ này đang có biểu hiện ho nhẹ. Bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm gửi đến Viện Pasteur, ít nhất trong 48 giờ tới sẽ có kết quả.

Để phòng chống dịch viêm phổi cấp do nCoV, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của tỉnh Gia Lai đã thành lập một đội phản ứng nhanh, 3 đội phòng chống dịch; cấp trang phục phòng hộ cá nhân cho nhân viên y tế ở các bệnh viện. 

, một bệnh nhân 18 tuổi sống ở Quảng Đông, tới Việt Nam ngày 20/1, hiện đang ho có đờm, đau đầu, không sốt. Người này được cách ly và lấy mẫu dịch họng, máu toàn phần để làm xét nghiệm nCoV tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp. 

Trường hợp thứ hai là nữ bệnh nhân 44 tuổi, từ Triều Châu, Trung Quốc, về Việt Nam ngày 15/1 bằng xe khách qua cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, vài ngày sau bị sốt. Ngày 31/1, bệnh nhân xét nghiệm cúm A dương tính tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế, được chỉ định uống Thu*c kháng sinh, giảm viêm, hạ sốt nhưng không bớt. Hiện chị được cách ly tại khoa Bệnh Nhiệt đới và lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm nCoV.

Đến sáng 3/2, Hải Phòng có 8 trường hợp nghi nhiễm bệnh viêm hô hấp cấp do chủng mới virus corona. Ngoài một trường hợp âm tính, các bệnh nhân khác vẫn đang chờ kết quả.

Tại bé Nguyễn Hải Đăng, 8 tuổi, ở huyện Hà Trung, được đưa ra khỏi danh sách cách ly do không nhiễm virus corona. sau 4 ngày theo dõi và điều trị tại bệnh viện, tất cả kết quả xét nghiệm cho thấy bé Hải Đăng chỉ bị nhiễm virus cúm A nên được đưa ra khỏi danh sách cách ly vì nghi ngờ nhiễm virus corona. Hiện sức khỏe bé đã ổn định, chỉ còn ho, sốt nhẹ, đang được điều trị thêm. Bé Đăng có bố dượng mới từ Quảng Đông, Trung Quốc về Việt Nam.Thanh Hóa chỉ còn 4 bệnh nhân phải cách ly, trong đó có một bệnh nhân nữ dương tính với nCoV, đang đợi kết quả xét nghiệm lần 2.ệnh 

Bệnh viện Đa khoa hôm nay thông báo cách ly một người nam 26 tuổi ở Quỳnh Hưng, Quỳnh Phụ, đã tiếp xúc với đoàn lao động Trung Quốc 12 ngày trước. Bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt, nhập viện theo dõi cách ly, gửi gửi mẫu xét nghiệm cho bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Khoảng ba ngày sau sẽ có kết quả. 

Trước đó, tỉnh Thái Bình có ba bệnh nhân trở về từ Vũ Hán được cách ly, theo dõi điều trị; kết quả xét nghiệm đều âm tính với nCoV.

Dịch viêm phổi do nCoV khởi phát tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. Tính đến sáng nay, có hơn 17.000 người mắc bệnh, 362 trường hợp Tu vong. Tại Việt Nam, đã có 8 ca dương tính với virus corona. Hôm 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm hô hấp cấp do nCoV ở Việt Nam.

 Trần Hóa - Lê Hoàng - Thúy Quỳnh - Thùy An 

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/gia-lai-hai-phong-thai-binh-cach-ly-nguoi-nghi-nhiem-ncov-4049094.html#box_comment)

Tin cùng nội dung