Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Giấc ngủ có liên quan đến vấn đề tim mạch

Những người thường xuyên có một giấc ngủ ngon, thói quen ngủ lành mạnh... có thể giúp bảo vệ bản thân khỏi suy tim. Một nghiên cứu mới cho thấy.

Sử dụng dữ liệu của hơn 400.000 người trưởng thành ở vương quốc anh, tham gia một nghiên cứu sức khỏe dài hạn, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người có thói quen ngủ lành mạnh nhất có liên quan tới mắc bệnh suy tim trong 10 năm thấp hơn 42% so với những người có thói quen kém lành mạnh nhất.

Thói quen ngủ lành lạnh như: Ngủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi đêm, không ngáy, hiếm khi cảm thấy khó ngủ, sảng khoái khi thức dậy và không bị mệt mỏi vào ban ngày. Tiến sĩ Lu Qi, Trường Y tế Công cộng và Y học Nhiệt đới thuộc Đại học Tulane, ở New Orleans, cho biết.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người bị mất ngủ có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn. Điều này cũng đúng với những người mắc chứng ngưng thở khi ngủ. Trên thực tế, nhiều người trong số những người ngủ không khỏe mạnh trong nghiên cứu mới này bị ngưng thở khi ngủ, Tiến sĩ Nieca Goldberg, bác sĩ tim mạch tại NYU Langone Health, ở thành phố New York, cho biết.

Theo goldberg, giấc ngủ kém không trực tiếp gây ra suy tim, thay vào đó, nó tác động lên hormone căng thẳng, huyết áp và nhịp tim… là các yếu tố nguy cơ gây suy tim.

Theo các nhà khoa học, những người ngủ ngon nhìn chung cũng có ý thức tốt về sức khỏe. các nhà nghiên cứu đã tính đến các yếu tố: luyện tập, chế độ ăn uống, thói quen hút Thu*c và uống rượu cũng như các tình trạng y tế như tiểu đường và huyết áp cao, trình độ học vấn của người dân và thu nhập hộ gia đình… và thấy rằng giấc ngủ lành mạnh vẫn có liên quan đến việc giảm nguy cơ suy tim. việc không buồn ngủ vào ban ngày có liên quan đến việc giảm nguy cơ suy tim nhiều nhất.

Theo ts qi, nếu những người gặp vấn đề với chứng mất ngủ, ngủ ngáy hoặc buồn ngủ ban ngày, cần phải đi khám.

(Theo Drugs 11/2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/giac-ngu-co-lien-quan-den-van-de-tim-mach-n183187.html)
Từ khóa: suy tim

Tin cùng nội dung

  • Xin kính chào Mangyte! Tôi bị đau ngực đã lâu năm, hay bị hồi hộp. Tôi muốn khám tim ở Viện tim TPHCM nhưng không biết ở đây có cho khám BHYT vượt tuyến không? Chi phí khám như thế nào? Có phải lấy số xong rồi mới hẹn lịch khám hay được khám luôn trong ngày? Xin chân thành cảm ơn Mangyte nhiều! (Thúy Hồng - Đồng Nai)
  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • Khi bị suy tim bệnh nhân sẽ khó thở (thở nhanh), gan to, phù 2 chi dưới. Trường hợp nặng có thể phù toàn thân. Do vậy, chế độ ăn nhạt, không ăn muối, uống ít nước là điều quan trọng trong điều trị suy tim.
  • Suy tim là một trong những lý do phổ biến nhất, khiến nhiều người trên 65 tuổi phải vào bệnh viện. Kênh Mạng Y Tế xin cung cấp thông tin cơ bản về suy tim.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY