Tâm linh hôm nay

Giải mã những ngôi nhà ma ám dưới góc độ khoa học

Trong lĩnh vực huyền bí, có một hiện tượng mang tên Poltergeist – hồn ma quấy nhiểu đã được đề cập và chứng kiến ở rất nhiều nơi trên thế giới. Đồ vật tự di chuyển, tiếng nói chuyện ồn ào, thậm chí gào thét ở những ngôi nhà bỏ hoang.

► Mời các bạn đọc thêm: Chuyện tâm linh huyền bí bốn phương có thật

 
Poltergeist tiếng Đức có nghĩa là “linh hồn ồn ào”. Người tin vào thế giới tâm linh cho rằng, đó là những con quỷ do Satan tạo ra để đùa giỡn, làm con người hoảng sợ, thậm chí là dấu hiệu một cuộc tấn công của quỷ. Ngay từ thời Trung cổ, người ta đã ghi nhận nhiều trường hợp xảy ra hiện tượng linh hồn quấy nhiễu.
 Những câu chuyện về ngôi nhà bị ma ám là minh chứng rõ nét nhất của hiện tượng linh hồn quấy nhiễu. Quán trọ có người ch*t liên tục, ngôi nhà vọng ra tiếng cười nói ghê rợn, có bóng người qua lại trong nhà bỏ hoang, bóng ma đứng ở đầu giường, có tiếng di chuyển và đồ vật bị mất dù không ai động đến là những câu chuyện được người ta truyền tai nhau ở mọi nơi trên thế giới.
 Nhưng có thật đó là hiện tượng do các linh hồn quậy phá, cuộc tấn công của quỷ hay chỉ là trí tưởng tượng của những người yếu bóng vía.
 Theo nghiên cứu tâm lý của các nhà khoa học, hiện tượng Poltergeist xảy ra bởi yếu tố tâm lý, trí nhớ và mơ tưởng. Trong tình trạng không bình thường, con người hay có ảo giác về những đồ vật xung quanh, nhiều lúc tự gây tổn hại bản thân mà hoàn toàn không hay.
 Nhiều yếu tố vật lý như dòng sông ngầm, thủy triều, hay yếu tố địa chất cùng sự thay đổi khí hậu cũng có thể vô tình tạo ra các hiện tượng thời tiết ma mị khác thường, gây ám ảnh cho con người.
  Nhà nghiên cứu David Turner đã thí nghiệm thành công việc tạo ra các quả cầu sét trong không trung ở điều kiện những ngày giông bão, ẩm thấp. Các địa chấn ở diện tích nhỏ cũng góp phần dịch chuyển đồ vật trong gia đình tạo ra hiện tượng Poltergeist kỳ bí.
 Một lý giải thú vị khác được nhiều người tin tưởng nhất chính là khả năng đặc biệt của con người. Các nhà khoa học về cận tâm lý đưa ra giả thuyết, nguyên nhân của hiện tượng này có thể nằm ở khả năng tác động đến mọi vật chỉ bằng ý nghĩ. Một vài người có thể di chuyển các đồ vật nhờ sóng điện từ trong não rất mạnh.
 Các nhà nghiên cứu cho rằng, hình thức phổ biến nhất của khả năng dịch chuyển đồ vật bằng suy nghĩ là điều khiển việc làm một cách vô thức. Nó được tạo ra khi ý thức con người bị căng thẳng, rối loạn cảm xúc hoặc thậm chí do nội tiết tố trong người sinh ra. Nếu không có sự kiểm soát ý thức, đồ vật bị di chuyển có thể không đi theo quỹ đạo, bay lung tung và dẫn tới cảnh tượng kinh hoàng.
 Hay khả năng kì bí của mắt cũng là một cách lý giải hiện tượng hồn ma quấy nhiễu được nhiều người đón nhận. Di chuyển đồ vật, điều khiển, thậm chí Gi*t người bằng ánh mắt là điều đã từng diễn ra và được giới khoa học ghi nhận, nghiên cứu.

ST
Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch ngày tốt (https://lichngaytot.com/tam-linh/giai-ma-nhung-ngoi-nha-ma-am-duoi-goc-do-khoa-hoc-564-181236.html)
Từ khóa: ngôi nhà ma ám

Chủ đề liên quan:

khoa học ngôi nhà ngôi nhà ma ám

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY