Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Giải pháp hỗ trợ tình trạng tắc tia sữa, ít sữa nhờ cốm lợi sữa

Nhiều mẹ sau sinh không có nhiều sữa, tắc tia sữa hoặc đột nhiên mất sữa. Lúc đó, trẻ nhỏ không được tận hưởng nguồn dinh dưỡng quý giá từ sữa mẹ sẽ vô cùng thiệt thòi cho sự phát triển về thể chất và trí tuệ của trẻ về sau.

4 nguyên nhân chính gây nên tình trạng ít sữa, tắc tia sữa sau khi sinh

Căng thẳng sau sinh

Việc phải chăm sóc trẻ sau khi sinh hoặc áp lực về kinh tế, gia đình khiến cho một số sản phụ rơi vào tình trạng ít sữa, hoặc đột nhiên mất sữa. theo các bác sĩ, căng thẳng là 1 trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng lo lắng, trầm cảm sau sinh và khiến sự sản xuất sữa mẹ kém hơn. căng thẳng quá nhiều cơ thể sẽ không tiết sữa khiến cho sữa mẹ sau sinh không có nhiều, không đủ cho em bé bú.

Mất cân bằng nội tiết tố

Estrogen và progesterone là 2 hormone quan trọng có tác dụng duy trì sự phát triển của tuyến vú. prolactin hỗ trợ sự sản xuất sữa trong thời gian mang thai. việc thiếu các hormone kể trên hoặc do các vấn đề liên quan đến tuyến giáp cũng sẽ ảnh hưởng đến sữa mẹ. việc tuyến giáp của người mẹ bị trục trặc sẽ gây mất cân bằng nội tiết khiến cho lượng sữa tiết ra ít và thậm chí là không có sữa.

Mẹ sinh mổ, sinh non

Với các bà mẹ sinh non, sinh mổ thì khi cơ chế sản xuất sữa chưa hoàn thiện sẽ dẫn đến tình trạng ít sữa sau sinh.

Chế độ ăn uống không đầy đủ

Nhiều mẹ sau khi sinh khiêng khem quá mức khiến cho cơ thể bị thiếu chất. Điều này cũng ảnh hưởng rất lớn đến số lượng và chất lượng sữa mẹ.

Tắc tia sữa nguy hiểm như thế nào?

Khi bị tắc tia sữa thì mẹ nào cũng cảm nhận được ngay sự đau đớn, căng tức khó chịu và chỉ muốn giải quyết ngay tình trạng này.

Tuy nhiên, nhiều mẹ chủ quan để tắc tia sữa lâu ngày gây nên các hậu quả:

– Viêm tuyến sữa khi tắc sữa từ 6 – 7 ngày.

– Áp xe vú gây đau đớn và chảy mủ ở vú khi tắc sữa từ 7 ngày trở lên.

– Viêm xơ tuyến vú mãn tính làm hình thành các khối xơ trong bầu vú và khiến bệnh tái phát nhiều lần.

Giải pháp hỗ trợ tình trạng tắc tia sữa, ít sữa từ thảo dược tự nhiên

Cốm lợi sữa tasuamum giúp hỗ trợ tình trạng tắc tia sữa, ít sữa với thành phần chính được chiết xuất từ thảo dược tự nhiên như cỏ cari, cao thiên môn chùm, cao ý dĩ, cao lá vằng, cao ích mẫu ….là các thảo dược quý của việt nam, kết hợp với công nghệ sản xuất hiện đại tại nhà máy đạt chuẩn gmp.

Hiện tại, sản phẩm cốm lợi sữa tasuamum gold ra mắt hộp mới 50 gói, tiết kiệm chi phí đến 30% cho các mẹ. sản phẩm được cục an toàn thực phẩm - bộ y tế cấp giấy chứng nhận, có mặt tại các nhà Thu*c, bệnh viện trên toàn quốc.

Sản phẩm này không phải là Thu*c và không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh.

Thương nhân chịu trách nhiệm và phân phối sản phẩm:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI DƯỢC QUỐC TẾ

Địa chỉ: Tầng 2, BT12, số nhà 8, Khu đô thị mới Phú Lương, Phường La Khê, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội

Hotline: 024 3553 5917

Website: https://tasuamum.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/tasuamum.duocquocte/

Trường Thịnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/giai-phap-ho-tro-tinh-trang-tac-tia-sua-it-sua-nho-com-loi-sua-20200927223153608.htm)
Từ khóa: tắc tia sữa

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Cháu đi khám, BS nói khó đi tiểu là do không điều khiển được cơ vòng bàng quang nhưng không chữa được.
  • Mangyte cho em hỏi:Em sinh con được 3 tuần, hiện giờ hai vú cương cứng, rất đau, nóng, có phải em bị tắc tia sữa không? Em không thấy sốt gì hết. Em nghe nói ở BV Vũ Anh có điều trị tắc tia sữa, không biết chi phí như thế nào? Em cảm ơn Mangyte! (Bích Phương – TPHCM)
  • Theo y học cổ truyền, bồ công anh có vị đắng ngọt, tính lạnh, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, thường dùng chữa sưng vú, tắc tia sữa, mụn nhọt, viêm dạ dày, khó tiêu,…
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Xơ mướp được lấy từ quả mướp chín thật già đã khô quắt, có vỏ ngoài nhăn nheo, màu vàng óng, cầm thấy nhẹ tay, đem ngâm vào nước nhiều lần cho tróc dần lớp vỏ ngoài và rữa nát hết lớp thịt còn sót lại ở trong, rửa sạch, rũ hết hạt, phơi khô.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY