Béo phì, Thiếu cân hôm nay

Giảm 172 kg nhờ đạp xe và ăn kiêng

Gary Brennan nặng 254kg đã bỏ ăn khoai tây chiên và đồ uống có ga kết hợp với đi xe đạp.
Một người cha có 2 con đã giảm được 172 kg nhờ chế độ ăn kiêng phù hợp và đạp xe. Anh ta quyết định giảm câu sau khi nhận thấy khó thở khi đi từ giường đến phòng tắm.
Gary Brennan, đã sụt từ 254kg xuống còn 82kg chỉ trong 3 năm. Anh đã bỏ ăn khoai tây chiên và đồ uống có ga kết hợp với đi xe đạp. Đây là lần đầu tiên Gary có một chỉ số BMI (chỉ số cơ thể) khỏe mạnh. Giờ đây, anh hi vọng sẽ cho mọi người thấy sức mạnh của việc tập thể dục. Anh được chọn vào danh sách những người rước đuốc Olymipics London khi ngọn đuốc tới Manchester. Gary, 30 tuổi nói: “Nếu tôi được rước ngọn đuốc, thì đó là lúc hoàn thành cuộc hành trình tôi đã bắt đầu cách đây 3 năm. Năm 2008, tôi đã xem Olympic trên ghế sofa, không thể đi bộ đến nhà vệ sinh mà không thở hổn hển”.

Gary bị bệnh tiểu đường và huyết áp cao, cũng như có vấn đề về tim. Bác sĩ của gia đình đã yêu cầu một cuộc phẫu thuật. Gary cuối cùng đã nhận ra mình bị béo phì và quyết định giảm cân mà không cần đến một sự hỗ trợ y tế nào.

Từ tháng 4/2008, Gary bắt đầu đi xe đạp sau khi đã giảm được vài chục cân. Ban đầu, anh chỉ đi được 1 km. “Tôi bị khó thở, tay tôi bị đau vì phải giữ cả người tôi trên xe, chân tôi cũng đau vì phải nâng cả cơ thể. Cả người tôi ướt sũng như một người đạp xe 50 km vậy”, anh nói.

Cứ thế tập luyện đến tháng 7/2009, Gary đã đạp xe được 27 km mỗi ngày và trọng lượng giảm chỉ còn gần 100 kg. Hiện nay, hàng tuần Gary đạp xe được 322 km và khuyến khích 2 con của mình là Kurt, 10 tuổi và Keira, 7 tuổi, cùng đạp xe.

Huyết áp của anh bây giờ ở mức độ trung bình và bác sĩ nói rằng anh không còn bị tiểu đường nữa.

Gary cho biết: “Cái được lớn nhất của tôi là giờ tôi đã tự tin hơn. Năm 2008, tôi không có gì cả, tôi còn không thể nhấc máy để gọi cho ai đó, tôi chỉ có thể gửi email”.

Theo Thanh Xuân - Khoa học và Đời sống/ DailyMail
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-giam-172-kg-nho-dap-xe-va-an-kieng-8994.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY