Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương đột tử

Hà Nội-Giáo sư, bác sĩ Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, được phát hiện Tu vong chiều 31/1 tại phòng làm việc.

Khoảng 16h ngày 31/1, nhân viên bệnh viện phát hiện ông Hải đã mất trong phòng làm việc. Buổi trưa ông vẫn đi ăn cùng đồng nghiệp, không có biểu hiện bất thường.

Cơ quan công an đang điều tra nguyên nhân Tu vong. Ông Hải có tiền sử cao huyết áp, không có bệnh lý nền nào đặc biệt khác.

Giáo sư hải sinh năm 1961, quê thừa thiên - huế, giữ chức giám đốc bệnh viện nhi trung ương từ năm 2018 đến nay, là viện trưởng viện nghiên cứu sức khỏe trẻ em.

Giáo sư, bác sĩ Lê Thanh Hải. Ảnh: wikibacsi.

Giáo sư Hải là một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Nhi khoa. Ông có hơn 30 năm kinh nghiệm khám và điều trị các bệnh lý Nội Nhi như bệnh tim mạch, bệnh lý thần kinh, bệnh tiêu hóa, bệnh đường hô hấp, bệnh tiết niệu...

Ông dành nhiều thời gian cho công việc nghiên cứu khoa học, đã có nhiều công trình được công bố như: Viêm màng não mủ, Quy trình tiếp cận cấp cứu trong nhi khoa... Ông cũng là tác giả, người chủ biên của nhiều cuốn sách y học về Nhi khoa. Nhờ những nghiên cứu và tài liệu y học của ông Hải, công tác khám - điều trị bệnh nhi có những bước tiến mới.

Thu Hiền

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/giam-doc-benh-vien-nhi-trung-uong-dot-tu-4229431.html)

Tin cùng nội dung

  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Được mẹ cho nằm bú bình, sau đó bé ngủ. Khoảng 3 tiếng sau, người mẹ mang cháo vào cho con ăn thì đã thấy toàn thân tím tái. Ngay lập tức trẻ được đưa đến viện cấp cứu nhưng không kịp.
  • Khi trẻ được sinh ra hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng không hiểu vì sao sau một thời gian ngắn được cho ăn,cho bú đầy đủ, trẻ lại yếu dần và thậm chí dẫn đến Tu vong,
  • Những thói quen ăn uống xấu dễ dẫn đến đột tử cần phải tránh xa.
  • SKDS - Ăn nhiều chất béo, uống cà phê quá mức là 2 trong số nhiều nguyên nhân tưởng như vô hại nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Trong giờ học thể dục, Hiểu nói với bạn ngồi cạnh là mình bị mệt. Đến tiết toán, nam sinh này bất tỉnh rồi Tu vong.
  • Đột tử là ch*t đột ngột, gặp không chỉ ở người cao tuổi mà ngay cả ở người tuổi chưa cao và phần lớn là những người có bệnh tim mạch, cao huyết áp, xơ vữa động mạch, rối loạn chức năng thần kinh vận động não.
  • Thời tiết oi bức của mùa hè làm tăng đáng kể các ca đột tử, nhất là với người cao tuổi. Các bệnh dẫn đến Tu vong đột ngột thường là bệnh tim mạch, bệnh phổi, rối loạn điện giải do nắng nóng...
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY