Bạn nên biết hôm nay

Giảm đường để tránh sâu răng về y học

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết: Sâu răng là nguyên nhân lớn nhất nhập viện ở trẻ nhỏ. Vì thế, Hiệp hội Nha khoa Anh (BDA) kêu gọi Chính phủ phải lưu ý tới những lời khuyên mới nhất về giảm tiêu thụ đường.
Các bác sĩ chuyên khoa cho biết: u răng">sâu răng là nguyên nhân lớn nhất nhập viện ở trẻ nhỏ. Vì thế, Hiệp hội Nha khoa Anh (BDA) kêu gọi Chính phủ phải lưu ý tới những lời khuyên mới nhất về giảm tiêu thụ đường.

Ngài Mick Armstrong - Chủ tịch BDA cho biết: “Hiện nay, Chính phủ có các bằng chứng và một nhiệm vụ rõ ràng để gửi tín hiệu mạnh nhất có thể cho ngành công nghiệp thực phẩm rằng nếu họ thêm đường vào sản phẩm có thể giúp doanh số bán hàng tăng nhưng việc làm đó lại làm tổn thương cho khách hàng”. Lên tiếng về điều này, ngành công nghiệp thực phẩm cho rằng lượng calo trong nước uống và thực phẩm hộ gia đình đã dần dần được hạ xuống trong những năm gần đây, bao gồm cả việc giảm lượng đường và thay đổi khẩu phần ăn. Liên đoàn Ăn uống mô tả các mục tiêu đặt ra trong báo cáo như là “mục tiêu dài hạn”.

Tổng Giám đốc Ian Wright cho biết: “Việc xem xét về carbohydrates và sức khỏe được thực hiện trong những năm gần đây để mọi người không nghi ngờ rằng đường có thể được thưởng thức một cách an toàn như là một phần của một chế độ ăn uống đa dạng và cân bằng. Chế biến bất kỳ một thành phần nào trong các cuộc tranh luận vì nó gây ra béo phì là không hữu ích” (trong đó có đường).

Mời độc giả đón đọc phần 3:"vào lúc 8h ngày 21/8/2015

(Theo BBCnews.com )

BS.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-giam-duong-de-tranh-sau-rang-ve-y-hoc-16198.html)

Tin cùng nội dung

  • Sự suy giảm sức khỏe ở người cao tuổi (NCT) là do quá trình lão hóa cơ thể theo sự tăng lên của tuổi tác. Chế độ dinh dưỡng khoa học có thể giúp NCT ăn uống đủ chất dinh dưỡng, khỏe mạnh và kìm hãm quá trình lão hóa.
  • Sâu răng là bệnh rất phổ biến, có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Hậu quả là sâu răng dẫn đến viêm tủy răng, tủy ch*t, viêm quanh cuống răng, áp-xe quanh cuống răng
  • Sâu răng là một trong những bệnh răng miệng thường gặp, rất dễ mắc phải nếu chúng ta không có một chế độ chăm sóc răng miệng tốt.
  • Các bệnh về răng miệng, ít khi làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, nên nhiều người thường lơ là vấn đề chăm sóc, đặt biệt là giới văn phòng.
  • Táo bón là chứng bệnh thường gặp ở người cao tuổi, đặc biệt là vào thời điểm lễ Tết như Tết Nguyên Đán vừa qua khi chế độ ăn uống thất thường.
  • Do thay đổi S*nh l*, nội tiết thai phụ khó ăn, nôn mửa, sức đề kháng giảm nên dễ bị đau dạ dày.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Đông y quan niệm rằng là phần thừa của xương và thuộc tạng thận. Mặt khác, theo lý luận về kinh lạc, kinh Dương minh vị đi qua vùng của chân răng, cho nên các chứng trạng của chân răng phản ánh trạng thái hư, thực, hàn, nhiệt của vị và thận.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Sâu răng, thường được gọi là “lỗ sâu”, bắt đầu từ men răng, lớp bảo vệ ngoài cùng của răng. Ở một số người, đặc biệt là người lớn tuổi, răng bị lộ ra khỏi nướu và sâu răng cũng có thể xuất hiện tại những vùng đó. Ngày nay, nhờ những tiến bộ khoa học mà sâu răng có thể được chữa trị và loại trừ.