Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Giảm mồ hôi trộm ở trẻ sơ sinh – Giải pháp giúp mẹ nhẹ gánh chăm con mùa nóng

Theo cảnh báo của Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO), năm 2021 sẽ nằm trong chuỗi năm nóng nhất. Nắng nóng, thời tiết hanh khô, độ ẩm không khí cao tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây bệnh tấn công trẻ sơ sinh với sức đề kháng còn non yếu. Đặc biệt, đây sẽ là lúc mà cơ thể trẻ dễ đổ nhiều mồ hôi trộm nhất. Việc này tưởng chừng bình thường, song lại gây không ít trở ngại cho mẹ khi chăm sóc trẻ giai đoạn sau sinh.

Những tác hại khó ngờ đến từ mồ hôi trộm

Nắng nóng, khô hanh là những đặc điểm điển hình của thời tiết việt nam. không riêng gì người lớn, trẻ nhỏ và đặc biệt là trẻ sơ sinh cũng đổ nhiều mồ hôi khi gặp điều kiện thời tiết nóng bức. vấn đề mồ hôi trộm ở trẻ sơ sinh tưởng chừng bình thường song lại trở nên vô cùng phức tạp, đó là khi mẹ không kịp quan sát và thấm khô mồ hôi khiến trẻ bị cảm lạnh (mồ hôi đọng lại nhiều trên quần áo), gây nguy cơ bệnh ngoài da (ngứa, rôm sảy, nổi mẩn đỏ.v.v..).

Giảm mồ hôi trộm ở trẻ sơ sinh – Giải pháp giúp mẹ nhẹ gánh chăm con mùa nóng - Ảnh 1.

Những nguy cơ tồn tại xung quanh việc chăm sóc trẻ sơ sinh đổ mồ hôi trộm tạo thêm gánh nặng cho mẹ khi chăm con mùa nóng.

Chưa dừng lại ở đó, sức khỏe của mẹ ít nhiều cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi chính tác nhân tai hại này. Trên thực tế, sau sinh, mẹ cần thời gian để hồi phục cũng như dưỡng sức để có nguồn sữa chất lượng, dồi dào. Mẹ có thể dễ dàng bổ sung dưỡng chất để phục hồi sức khỏe cho bản thân, tuy nhiên gốc rễ của vấn đề là làm thế nào để giảm tình trạng tăng thân nhiệt, trẻ đổ ít mồ hôi hơn thì có vẻ không hề dễ dàng.

Phiền hà đến từ việc trẻ sơ sinh đổ mồ hôi vùng lưng bụng

Do quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể trẻ sơ sinh diễn ra mạnh mẽ, theo đó thân nhiệt tăng cao dẫn đến tình trạng trẻ đổ mồ hôi trộm thường xuyên, đặc biệt ở những vùng da đầu, cổ, bẹn háng, lưng bụng.v.v.. thêm vào yếu tố thời tiết nóng bức (dao động khoảng 29-34oc vào mùa hè), trẻ đổ mồ hôi trộm nhiều hơn và thường xuyên hơn nữa. đây là một trong những lý do khiến tiêu hao phần lớn thời gian trong ngày của mẹ để lau khô mồ hôi cho con, thay quần áo, vệ sinh cơ thể trẻ sơ sinh.

Đặc biệt, khác với vùng lưng trên của trẻ, vùng lưng bụng (vùng thắt lưng và khu vực gần mông của trẻ) chính là vùng da thường xuất hiện mồ hôi trộm nhưng lại thường ít được để ý đến so với những vùng da khác trên cơ thể. khi trẻ mặc quần áo, mồ hôi vùng lưng bụng thấm trực tiếp vào cạp quần, vào chăn mền mẹ dùng để lót, gây nên tình trạng ẩm ướt khó chịu. phản xạ của phần đông các bà mẹ khi phát hiện con đổ nhiều mồ hôi trộm là sẽ mang con đi tắm hoặc lau liên tục khiến trẻ dễ bị cảm lạnh cũng như gây tổn thương cho da của bé vì hệ miễn dịch của cơ thể sơ sinh còn yếu.

Giải pháp tối ưu giải quyết mồ hôi trộm vùng lưng bụng

Để bảo vệ sức khỏe trẻ sơ sinh mùa nóng, mẹ cần duy trì nhiệt độ phòng từ 24 - 25oc và độ ẩm từ 50 đến 60% (mẹ nên dùng nhiệt kế để theo dõi chính xác nhiệt độ phòng, không nhầm lẫn với nhiệt độ hiển thị trên máy điều hòa). thêm vào đó, mẹ chỉ nên cho trẻ sơ sinh mặc một lớp áo, quấn tã dán và sử dụng một chiếc chăn lót cho con nằm thoải mái. mẹ cũng đừng quên lựa chọn quần áo cho con từ sợi tự nhiên như cotton mỏng nhẹ vì có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, giữ cơ thể bé luôn khô thoáng; tránh sử dụng những loại quần áo làm từ sợi tổng hợp như polyester và tơ nhân tạo vì khả năng thấm hút kém, dễ gây bí bách, nóng nực.

Đặc biệt, để có thể chủ động chăm sóc trẻ sơ sinh đổ mồ hôi trộm mà vẫn tiết kiệm thời gian và công sức, mẹ nên cho trẻ sử dụng tã dán sơ sinh bobby cải tiến đệm thun thấm mồ hôi với lớp đệm công nghệ green tissue êm mềm giúp thấm khô tức thì mồ hôi trộm, giữ vùng lưng và vùng bụng của bé luôn khô thoáng. mẹ nhớ nhé, da của trẻ sơ sinh mỏng manh, nhạy cảm, dễ bị vi khuẩn xâm nhập và gây tổn thương đặc biệt là khi thời tiết nóng (trẻ đổ mồ hôi nhiều hơn), do vậy việc lựa chọn một chiếc tã dán sơ sinh mềm mại, thấm hút mồ hôi trộm vùng lưng bụng hiệu quả còn là cách giúp mẹ chăm sóc làn da cho con.

Giảm mồ hôi trộm ở trẻ sơ sinh – Giải pháp giúp mẹ nhẹ gánh chăm con mùa nóng - Ảnh 2.

Chọn tã dán sơ sinh bobby cải tiến đệm thun thấm mồ hôi giúp giữ vùng lưng bụng của trẻ luôn khô thoáng, trẻ thoải mái hơn, ngủ ngon hơn.

Việc lựa chọn tã dán đáp ứng được tiêu chí khô thoáng sẽ giảm gánh nặng cho mẹ trong việc chăm sóc con từ những vấn đề nhỏ nhất như vệ sinh, vấn đề mồ hôi trộm (xuất hiện đặc biệt ở vùng lưng bụng mẹ thường không quan sát và lau khô kịp thời). tã dán sơ sinh bobby có thiết kế bề mặt 4.000 lỗ thấm siêu tốc giúp thấm hút tốt chất tiêu bẩn, kết hợp cùng đệm thun thấm khô mồ hôi trộm sẽ giữ cho trẻ khô thoáng hoàn hoàn, giúp trẻ sơ sinh ngủ ngon giấc hơn, hạn chế nguy cơ bị đánh thức bởi sự ẩm ướt. ngoài ra, bề mặt mềm mại cotton-soft bổ sung vitamin e sẽ thay mẹ nâng niu làn da sơ sinh mỏng manh, nhạy cảm.

Giảm mồ hôi trộm ở trẻ sơ sinh – Giải pháp giúp mẹ nhẹ gánh chăm con mùa nóng - Ảnh 3.

Hành trình chăm sóc con sẽ tuyệt vời hơn khi mẹ có những giải pháp hiệu quả.

Giảm mồ hôi trộm ở trẻ sơ sinh – Giải pháp giúp mẹ nhẹ gánh chăm con mùa nóng - Ảnh 4.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/giam-mo-hoi-trom-o-tre-so-sinh-giai-phap-giup-me-nhe-ganh-cham-con-mua-nong-20210420224617738.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY