Bệnh thường gặp hôm nay

Giảm nỗi lo viêm phụ khoa từ những nguyên liệu thiên nhiên

Viêm nhiễm phụ khoa có thể xảy ra với bất cứ chị em nào, gây tâm lí tự ti và ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Tuy nhiên, chị em hoàn toàn có thể giảm viêm phụ khoa từ những nguyên liệu thiên nhiên.

Viêm nhiễm V*ng k*n là một thực trạng rất phổ biến ở chị em phụ nữ. theo thống kê, tỷ lệ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ việt nam trong độ tuổi sinh đẻ lên tới 90%. bệnh còn xảy ra cả ở những phụ nữ trẻ, những đối tượng chưa lập gia đình.

Các triệu chứng thường gặp của viêm nhiễm phụ khoa là ngứa ngáy, khó chịu, ra nhiều khí hư, rối loạn kinh nguyệt, đau khi đi tiểu hoặc quan hệ vợ chồng… V*ng k*n bị viêm nhiễm sẽ có mùi hôi và gây ngứa ngáy, khó chịu, khiến chị em phụ nữ thiếu tự tin. nếu không được điều trị kịp thời, viêm nhiễm phụ khoa sẽ gây ra các hậu quả nặng nề với sức khỏe, nhất là sức khỏe sinh sản, dẫn đến tắc ống dẫn trứng, sảy thai, sinh non, băng huyết, vô sinh…, thậm chí có nguy cơ phát triển thành ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng.

Tuy nhiên, những nguyên liệu sẵn có từ thiên nhiên sau đây có thể phần nào giúp chị em tránh nỗi lo viêm nhiễm phụ khoa.

1. Muối sạch

Tuy nhiên chỉ được dùng nước muối để rửa bên ngoài, không được thụt rửa vào sâu trong *m đ*o vì sẽ gây viêm nhiễm nặng hơn. Không nên dùng nước muối quá mặn có thể khiến V*ng k*n bị khô rát.

2. Sữa chua (Acid Lactic)

Chị em có thể dùng sữa chua không đường bôi trực tiếp lên *m đ*o hoặc bổ sung sữa chua vào thực đơn hàng ngày để phòng ngừa bệnh phụ khoa.

Lưu ý: chỉ được bôi sữa chua bên ngoài *m đ*o, tuyệt đối không bôi sâu vào bên trong vì sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập và bệnh lâu khỏi hơn.

3. Nha đam (lô hội)

Có thể dùng nha đam dưới dạng gel hoặc dạng nước để vệ sinh V*ng k*n, tránh ngứa ngáy, viêm nhiễm. Tuy nhiên cũng chỉ nên rửa bên ngoài, không được thụt rửa sâu bên trong *m đ*o.

4. Tinh chất bạc hà

Ngày nay, tinh dầu bạc hà được sử dụng trong các dung dịch vệ sinh giúp diệt khuẩn, khử mùi, hỗ trợ điều trị viêm nhiễm phụ khoa.

5. Trà xanh

Có thể đun sôi lá chè giã nát, để nguội, pha loãng, cho thêm một chút muối sạch rồi rửa V*ng k*n 2 lần/ ngày để tránh viêm nhiễm phụ khoa.

Tuy nhiên, các bác sĩ sản phụ khoa khuyên rằng chị em không nên tự pha chế các dung dịch vệ sinh từ nguyên liệu sẵn có vì không kiểm soát được nồng độ, chất lượng, sự tinh khiết... tốt nhất, trước khi sử dụng cần theo sự chỉ dẫn của các bác sĩ sản phụ khoa.

Bên cạnh đó, chị em có thể lựa chọn sản phẩm vệ sinh chuyên dụng từ nhà sản xuất có uy tín, được các bệnh viện lớn nghiên cứu và khuyến cáo sử dụng, giúp ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa và bảo vệ sức khỏe sinh sản cho chị em.

Theo PV (Báo Gia đình và xã hội)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/suc-khoe/giam-noi-lo-viem-phu-khoa-tu-nhung-nguyen-lieu-thien-nhien-c131a277549.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY