Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Giấm táo kết hợp cùng 1 nguyên liệu có sẵn trong bếp, có ngay ly nước trị viêm xoang cực hiệu quả

Giấm táo ngoài công dụng trong nấu ăn còn có thể giúp cải thiện tình trạng viêm xoang.

Viêm xoang hãy nhiễm trùng xoang là tình trạng khoang mũi bị nhiễm trùng, sưng, viêm gây ra đau đớn, khó chịu. các triệu chứng của viêm xoang có thể tái phát hoặc nặng hơn khi thay đổi thời tiết, trời trở lạnh.

Để làm dịu các triệu chứng viêm xoang ngay tại nhà, bạn có thể sử dụng giấm táo kết hợp với một số nguyên liệu đơn giản.

Ảnh minh họa.

Uống giấm táo pha loãng

Hãy cho 2 thìa cà phê giấm táo vào khoảng 100ml nước ấm và khuấy đều rồi uống. mỗi ngày uống từ 2-3 lần. các triệu chứng viêm xoang sẽ giảm đi đáng kể. lưu ý, nước giấm táo có chứa axit nên không được uống lúc đói.

Giấm táo kết hợp với mật ong

Hãy lấy 1 muỗng canh giấm táo và một muỗng canh mật ong trộn đều với nhau rồi thêm nước ấm. uống hỗn hợp này 2 lần/ngày. đặc tính kháng khuẩn của cả hai nguyên liệu trên sẽ làm giảm sự khó chịu, ngăn ngừa vi khuẩn lây lan.

Giấm táo kết hợp với bột ớt

Hãy chuẩn bị 1/4 chén nước giấm táo nguyên chất, 1 muỗng bột ớt cayenne, 1 muỗng canh mật ong, 1 quả chanh, 1/2 chén nước lọc.

Cho giấm táo vào nồi thêm nước và đun sôi. sau đó thêm bột ớt, khuấy đều. cuối cùng thêm nước cốt chanh và mật ong. đổ hỗn hợp ra cốc và uống.

Bạn nên uống 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Uống tới khi các triệu chứng viêm chấm dứt thì ngừng lại.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/giam-tao-ket-hop-cung-1-nguyen-lieu-co-san-trong-bep-co-ngay-ly-nuoc-tri-viem-xoang-cuc-hieu-qua-d294556.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/giam-tao-ket-hop-cung-1-nguyen-lieu-co-san-trong-bep-co-ngay-ly-nuoc-tri-viem-xoang-cuc-hieu-qua/20201117091537546)

Tin cùng nội dung

  • Đến những tháng giao mùa hoặc khi thời tiết chuyển lạnh, người mắc bệnh viêm mũi, viêm xoang dị ứng lại phải chịu đựng những triệu chứng khó chịu.
  • Đông y có nhiều vị Thu*c, bài Thu*c để chữa trị viêm xoang, tùy vào tính cấp hay mãn. Ngoài ra, xoa bóp bấm huyệt hỗ trợ rất tốt cho điều trị.
  • Trường hợp bị viêm mũi dị ứng, tái đi tái lại nhiều lần có thể điều trị bằng cách sử dụng các vị Thu*c thảo dược như thương nhĩ tử, kim ngân hoa, phong phong, bạc hà... để làm ấm cơ thể,
  • Chính việc uống nhiều dầu olive, đồng thời nạp nước ép bưởi, chanh cùng các thực phẩm bạn đã ăn tạo nên những viên sỏi nhiều sắc màu.
  • Mọi người gọi ông là “vua chữa bỏng” của xứ Thanh. Ông là Lê Ngọc Bảo, quê ở xã Hoằng Thành, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá.
  • Chào bác sĩ. Gần đây em gặp các vẫn đề về xoang mũi và nghi ngờ mình bị viêm xoang. Em muốn đi khám tại BV Tai Mũi Họng TP.HCM. Vậy bác sĩ cho em hỏi là chi phí khám và cách phòng? Em xin cảm ơn! (Bùi Trần, tranbuiminh@yahoo.com)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Viêm xoang mạn tính là một tình trạng thường gặp do các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên – kéo dài ít nhất tám tuần dù đã nỗ lực điều trị.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Viêm xoang cấp tính (hay viêm mũi xoang cấp) là tình trạng các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên. Điều này làm cho xoang tích tụ nhiều dịch nhầy, gây trở ngại cho việc thoát ra ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY