Sức khỏe hôm nay

Giao tiếp nhiều giúp giảm nguy cơ trầm cảm ở người cao tuổi

Những người cao tuổi thường xuyên gặp mặt bạn bè, con cái, người thân trong gia đình có thể tự bảo vệ mình khỏi bệnh trầm cảm.
Theo kết quả nghiên cứu đăng trên Tạp chí “Journal of the American Geriatrics” cho thấy ở những người cao tuổi nếu thường có những buổi gặp mặt với bạn bè, với con cái, người thân trong gia đình thì điều này có thể giúp họ tự bảo vệ mình khỏi bệnh trầm cảm.

Không có gì quý hơn khi có sự tiếp xúc, trao đổi trực tiếp với người thân, với bạn bè... Có những buổi ăn trưa với con cái, người thân; có những buổi dã ngoại với bạn bè; đi chơi cùng với các cháu nhỏ…. Họ đã nhân thêm nhiều mối quan hệ trong cuộc sống hàng ngày, điều đó tăng thêm tinh thần, nghị lực và họ thấy mình còn có ích cho gia đình và xã hội.

Theo nghiên cứu của Đại học Santé et des Sciences-Oregon- Mỹ trên cơ sở phân tích số liệu y tế của 11.000 người trên 50 tuổi, những người tham gia nghiên cứu có thời gian sống với gia đình, bạn bè ít nhất 3 lần một tuần thì ít có dấu hiệu trầm cảm hơn.

Ở những người thường xuyên tiếp xúc với người thân, bạn bè thì nguy cơ mắc trầm cảm giảm đi 2 lần so với những người chỉ nhận cuộc điện thoại của con cái, những thư điện tử, nhũng lần gặp nhau qua Skype.

Giáo sư Alan Teo- Khoa Tâm thần thuộc Đại học Y tế và Sức khỏe Mỹ cho biết: “Các cuộc điện thoại, những công nghệ kỹ thuật số để giao tiếp với người thân, với bạn bè không thể nào sánh bằng những lần gặp gỡ trực tiếp để trò chuyện, để trao đổi, để được vui chơi!!”.

Theo các nhà nghiên cứu thì điều này không chỉ cho người lớn tuối mà cho tất cả mọi người. Vì vậy bạn hãy lên chương trình, hãy dành ít thời gian cho những người thân yêu đó là tình cảm mà chúng ta có thể cho nhau, để nuôi dưỡng tình yêu và trên hết giúp dự phòng bệnh giống như hàng ngày chúng ta phải dùng Vitamin vậy!!

Ở người lớn tuổi để có cuộc sống vui khỏe mỗi ngày điều quan trọng là sức khỏe tinh thần, được sống trong tình yêu thương của gia đình, bè bạn; ngoài ra nên có một chế độ ăn uống lành mạnh hợp lý và chế độ luyện tập thích hợp!!

Bs Ái Thủy

(theo Top Sante)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/giao-tiep-nhieu-giup-giam-nguy-co-tram-cam-o-nguoi-cao-tuoi-n115377.html)

Tin cùng nội dung

  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Ngược đãi người cao tuổi là khi người nào đó lợi dụng hoặc gây hại cho người cao tuổi. Ngược đãi người cao tuổi có thể dưới nhiều hình thức khác nhau. Tìm hiểu thêm
  • Hãy dùng danh sách các câu hỏi dưới đây để giúp bạn đánh giá một nơi ở thích hợp cho người cao tuổi, chẳng hạn như nhà dưỡng lão, hay nhà dành cho người cao tuổi tích cực,...
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
  • Dịch vụ phòng ngừa là rất quan trọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đó là vì nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tăng lên khi bạn có tuổi. Bằng cách ngăn ngừa, hoặc xác định chúng ở giai đoạn sớm, bạn có nhiều khả năng sống một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, và thỏa mãn hơn.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY