Sức khỏe hôm nay

Giữ nhiệt yêu ở người cao tuổi

Khác với thời trai trẻ, khi về già, chuyện ấy được thể hiện bằng những nụ hôn phơn phớt, những cái ôm đầy sự yêu thương với người già lúc này
Khác với thời trai trẻ, khi về già, chuyện ấy được thể hiện bằng những nụ hôn phơn phớt, những cái ôm đầy sự yêu thương với người già lúc này, chuyện yêu đơn giản là sự hiểu biết, yêu thương nhau hơn là chỉ có giao hợp. Nói thế không có nghĩa là khi ở tuổi xế chiều, chuyện ấy sẽ mất hết, có chăng là sự chuyển thể… Những thay đổi về S*nh l* như mãn kinh (nam và nữ) những thay đổi về hoạt động T*nh d*c (D**ng v*t cương lên chậm hơn, phóng tinh yếu và thưa hơn…) cũng khiến chuyện ấy gặp khó khăn. Thực tế cho thấy, T*nh d*c không phụ thuộc vào tuổi tác mà phụ thuộc nhiều vào sức khỏe và văn hóa T*nh d*c. Vì vậy khi còn sung mãn, mặc dù tuổi đã cao, bạn đừng cố gắng kìm hãm. Người già áp dụng biện pháp cố gắng tự kiềm chế có thể dẫn đến tình trạng chất cặn bã của tinh dịch, dịch tuyến tiền liệt do tinh hoàn, túi đựng tinh hoàn, tuyến tiền liệt tiết ra không được đào thải tự nhiên, có thể làm bụng dưới có cảm giác nặng nề khó chịu. Nếu kiềm chế trong một thời gian dài có thể bị liệt dương, tạo nên bóng đêm u ám trong đời sống vợ chồng. Ở phụ nữ có hiện tượng hồi xuân, thời điểm này, tinh thần trở nên phấn khởi kéo theo sự ham muốn T*nh d*c cũng tăng cao. Lúc này, sự thỏa mãn về tâm lý chuyện phòng the quan trọng hơn thỏa mãn về S*nh l*. Hãy cùng nhau chung sức đồng lòng vượt qua.
Hãy bắt đầu từ khúc dạo đầu bằng những cử chỉ, vuốt ve âu yếm thân mật, dài hơi hơn thời trai trẻ, sự hài hòa và sẻ chia cảm xúc lúc này cần hơn nhiều. Khi đã đến tuổi xế chiều, nên chú trọng tới sự hài hòa, lắng nghe đối phương và cần phải duy trì sự điều độ trong sinh hoạt T*nh d*c. Theo nghiên cứu, nếu làm chuyện ấy thích hợp, hài hòa sẽ giúp tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể, giúp người cao tuổi">người cao tuổi giải tỏa căng thẳng, loại bỏ cảm giác cô độc. Khi về già, cơ thể, sức khỏe không còn như thời trẻ, những bệnh tim mạch, huyết áp sẽ xuất hiện. Chuyện quan hệ vợ chồng cũng phải được lưu ý, không nên cố gắng khi cơ thể mệt mỏi. Thế nhưng cũng không nên mặc cảm cho rằng mình đã già, có cháu nội ngoại nên không thể sinh hoạt T*nh d*c được nữa. Khi đàn ông ở tuổi 60 vẫn còn ham muốn nhưng các bà ở tuổi này, lửa lòng đã nguội nên thường xuyên tìm cách né tránh khiến cuộc sống T*nh d*c mất hài hòa. Vì thế, cần lưu ý về sức khỏe và không nên cố gắng khi cơ thể thấy mệt mỏi. Lúc này, phải “liệu cơm gắp mắm”, phải căn cứ vào sức khỏe, vào tâm lý của đối tác, đừng cố gượng ép mà để xảy ra những hậu quả đáng tiếc. ThS. Hà Hùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-giu-nhiet-yeu-o-nguoi-cao-tuoi-22197.html)

Tin cùng nội dung

  • Táo bón có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng người già bị táo bón nhiều hơn. Để đề phòng, nên ăn nhiều rau quả, vận động thường xuyên…
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Alzheimer là bệnh thường gặp nhất ở người cao tuổi (là nguyên nhân của 75% trường hợp sa sút trí tuệ). Người bệnh có dấu hiệu sớm nhất là hay quên, nói lẫn lộn, nói lắp rồi dần dần mất trí nhớ, trầm cảm, ngớ ngẩn.
  • Ngược đãi người cao tuổi là khi người nào đó lợi dụng hoặc gây hại cho người cao tuổi. Ngược đãi người cao tuổi có thể dưới nhiều hình thức khác nhau. Tìm hiểu thêm
  • Hãy dùng danh sách các câu hỏi dưới đây để giúp bạn đánh giá một nơi ở thích hợp cho người cao tuổi, chẳng hạn như nhà dưỡng lão, hay nhà dành cho người cao tuổi tích cực,...
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
  • Dịch vụ phòng ngừa là rất quan trọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đó là vì nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tăng lên khi bạn có tuổi. Bằng cách ngăn ngừa, hoặc xác định chúng ở giai đoạn sớm, bạn có nhiều khả năng sống một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, và thỏa mãn hơn.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY