Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Giữa đại dịch virus corona, dân công sở băn khoăn chấm công xong có phải rửa tay không và lời giải đáp của Bộ Y tế

Vẫn phải đến công ty làm việc hàng ngày, nhiều người băn khoăn: Chấm công xong hoặc sau khi tiếp xúc với những bề mặt công cộng, liệu mình có phải rửa tay không?

Những ngày vừa qua, dịch bệnh viêm phổi cấp nCoV do virus Corona đã khiến nhiều người lo lắng. Dịch chưa có dấu hiệu giảm, nhưng cũng chẳng thể vì thế mà Chấm công xong hoặc sau khi tiếp xúc với những bề mặt công cộng, liệu mình Nhiều người nghĩ "như thế thì có mà Rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn là điều bắt buộc bởi các bề mặt công cộng là nơi đã được nhiều người tiếp xúc trước đó."

Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Rửa tay chẳng phải là việc nặng nề hay tốn quá nhiều công sức. Chính vì thế, đừng quên vệ sinh thật sạch sẽ sau khi tiếp xúc với các bề mặt công cộng.

Theo Bộ Y tế, đây là những thời điểm bắt buộc phải rửa tay

- Trước, trong và sau khi chuẩn bị thức ăn và trước khi ăn

- Trước và sau khi chăm sóc người bị bệnh

- Trước và sau khi điều trị vết cắt hoặc vết thương

- Trước và sau khi chế biến, xử lý thực phẩm tươi sống và đồ ăn chín

- Sau khi sử dụng nhà vệ sinh; Sau khi thay tã hoặc rửa ráy cho trẻ sử dụng nhà vệ sinh;

- Sau khi xì mũi, ho hoặc hắt hơi

- Sau khi chạm vào động vật, thức ăn gia súc hoặc chất thải của động vật

- Sau khi chạm vào rác, thùng rác

Ngoài ra, khi nhìn thấy tay bẩn, rửa sạch tay bằng xà phòng và nước chảy ra từ vòi trong ít nhất 20 giây. Theo Bộ Y tế - nếu không nhìn thấy tay bẩn,

Hơn nữa, trong bối cảnh dịch viêm phổi cấp nCoV do virus Corona đang diễn biến phức tạp như hiện nay, chúng ta cũng đừng quên chọn lọc, lắng nghe những thông tin, lời khuyên đáng tin cậy từ các chuyên gia, bác sĩ.

Bạn có thể theo dõi trang Lá chắn virus Corona trên Mạng xã hội Lotus. Tại đây, những thông tin về virus Corona, cũng như những lời khuyên, chia sẻ từ chuyên gia, bác sĩ sẽ được cập nhật một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Bảo vệ chính mình cũng là bảo vệ người thân và cả những người xung quanh!

Trang bị những thông tin, kiến thức hữu ích - kịp thời để xây dựng lá chắn bảo vệ bản thân và những người xung quanh trước dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/giua-dai-dich-virus-corona-dan-cong-so-ban-khoan-cham-cong-xong-co-can-phai-rua-tay-khong-va-loi-giai-dap-cua-bo-y-te-20200205103539985.chn)

Tin cùng nội dung