Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Gỡ phong tỏa Bệnh viện E từ chiều 20-8

MangYTe - Chiều 20-8, Bệnh viện E gỡ phong tỏa sau khi xét nghiệm của bệnh nhân 994 cho kết quả âm tính hai lần. Sau khi gỡ phong tỏa, Bệnh viện E quay về hoạt động bình thường, người dân ra vào được hướng dẫn các biện pháp phòng dịch.

GS.TS Lê Ngọc Thành, giám đốc Bệnh viện E, tháo dây ngăn cách, gỡ bỏ phong tỏa - Ảnh: HOÀNG THANH TÙNG

Sau gần một ngày phong tỏa và phun khử khuẩn, đúng 18h30 ngày 20-8, Bệnh viện E (Trần Cung, Cầu Giấy, Hà Nội) đã tiến hành gỡ bỏ phong tỏa khu vực cổng bệnh viện. Sau khi gỡ phong tỏa, người dân ra vào bệnh viện được hướng dẫn đo thân nhiệt, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, trước giờ gỡ bỏ phong tỏa, nhiều người dân là thân nhân của đội ngũ y bác sĩ và của các bệnh nhân đang điều trị trong bệnh viện tập trung trước cổng chờ đợi thời điểm dây ngăn cách, barie được gỡ bỏ.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 chiều 20-8, TS Đặng Quang Tấn - cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) - đã thông tin cụ thể về bệnh nhân 994 (nam, 87 tuổi, ở Phú Thọ đến Hà Nội chữa bệnh từ 11-8).

Giây phút GS.TS Lê Ngọc Thành, giám đốc Bệnh viện E, gỡ bỏ sợi dây phong tỏa - Video: MAI THƯƠNG

Theo ông Tấn, các mẫu xét nghiệm thực hiện tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương đã cho kết quả âm tính. Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương cũng tiếp tục xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân 994 bằng nhiều phương pháp khác nhau, như Elisa và RT-PCR và đều có kết quả âm tính.

Ông Tấn nhấn mạnh đây là trường hợp khó, bệnh nhân không có tiền sử đi từ vùng dịch về, không liên quan đến các ổ dịch, không tiếp xúc với những người mắc, có nguy cơ mắc bệnh COVID-19...

Do vậy các cơ quan chức năng đã khẩn trương tiến hành các biện pháp phòng chống dịch ngay trong đêm 19-8, rạng sáng 20-8. Theo đó, Bệnh viện E tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân từ 20h ngày 19-8 để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Sau 3 lần xét nghiệm, hôm nay 20-8 đều cho kết quả âm tính, bệnh nhân 994 đã được rút khỏi danh sách bệnh nhân COVID-19. 18h30 cùng ngày, Bệnh viện E tiến hành gỡ phong tỏa, hoạt động lại bình thường.

Trước giờ gỡ bỏ phong tỏa, thực phẩm được người thân của những bệnh nhân trong bệnh viện tiếp tế đều được khử khuẩn trước khi mang vào - Ảnh: HOÀNG THANH TÙNG

Đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện E chờ đợi giây phút gỡ bỏ phong tỏa - Ảnh: MAI THƯƠNG

Bệnh viện E xóa bỏ thông báo dừng đón tiếp bệnh nhân trước đó, bắt đầu hoạt động bình thường - Ảnh: HOÀNG THANH TÙNG

Người dân vui mừng ra khỏi cổng bệnh viện sau khi lệnh phong tỏa được gỡ bỏ tại Bệnh viện E - Ảnh: MAI THƯƠNG

Lãnh đạo Bệnh viện E thông báo sau khi gỡ phong tỏa, bệnh viện sẽ quay về hoạt động thăm khám bình thường, tuy nhiên cần đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: HOÀNG THANH TÙNG

Theo đó, người dân ra vào bệnh viện đều được đo thân nhiệt và được hướng dẫn các biện pháp phòng dịch - Ảnh: MAI THƯƠNG

Người dân hồ hởi ra khỏi bệnh viện sau gần 1 ngày phong tỏa Bệnh viện E - Ảnh: HOÀNG THANH TÙNG

MAI THƯƠNG - HOÀNG THANH TÙNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/go-phong-toa-benh-vien-e-tu-chieu-20-8-2020082020191811.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Hóa chất diệt muỗi phòng chống bệnh sốt xuất huyết được Bộ Y tế cấp phép lưu hành đều là những hóa chất đã được Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo an toàn với người, gia súc, gia cầm và đang được nhiều quốc gia trên thế giới sử dụng.
  • Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương là Viện Nghiên cứu y - sinh học được hình thành ngay sau khi đất nước giành được độc lập đến nay đã được 70 năm.
  • Giám sát bệnh nhân sốt xuất huyết là một trong những nội dung của công tác giám sát dịch tễ rất cần thiết nhằm góp phần tổ chức thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh có hiệu quả.
  • Bắt đầu vào tháng 9 là tháng nguy cơ cao đối với dịch tay chân miệng, tuy nhiên theo thống kê của Bộ Y tế, số ca mắc tay chân miệng trong 8 tháng đầu năm 2015 được ghi nhận đã giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
  • Do sốt xuất huyết có những triệu chứng dễ nhầm lẫn với bệnh sốt virus thông thường nên nhiều người dân có tâm lý chủ quan, không tới các trung tâm y tế khám bệnh, dẫn tới bệnh nặng, có biến chứng như: xuất huyết não, xuất huyết tiêu hóa… đe dọa tới tính mạng
  • SKĐS -Từ một chủ trương đúng đến việc thực hiện có hiệu quả Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh ở một bệnh viện Trung ương không hề đơn giản. Phóng viên báo SKĐS đã có cuộc trao đổi với PGS.TS. Lê Ngọc Thành- Giám đốc Bệnh viện E về vấn đề này
  • Bệnh viện E vừa vừa ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
  • Bộ Y tế đã phân công 15 bệnh viện thành lập các tổ y tế, mỗi tổ gồm 2 bác sỹ, 2 điều dưỡng, 1 lái xe và 1 xe cứu thương được trang bị đầy đủ cơ số Thu*c, trang thiết bị y tế... để phục vụ cho lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành 2/9/2015
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY